มช. รุก สานสัมพันธ์ประเทศจีน ร่วมมือทางวิชาการเดินหน้าด้านการท่องเที่ยวอัจฉริยะ

ความร่วมมือกับต่างประเทศ ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มุ่งพัฒนาความเป็นสากลให้เกิดขึ้นทั่วทั้งมหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับสมรรถนะและศักยภาพในระดับนานาชาติ ตอบสนองต่อการพัฒนาตามแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก โดยเฉพาะการศึกษายังเป็นเครื่องมือสำคัญในการเสริมสร้างความร่วมมือกับต่างประเทศในทุกด้าน

ด้วยเหตุนี้ ในเดือนสิงหาคม จึงเกิดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่กับประเทศจีน โดยศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนทรัพยากรบุคคล วิทยาการความรู้ ประสบการณ์ และการศึกษา การวิจัยที่เป็นเลิศ และการบริการวิชาการ รวมไปถึงการต่อยอดสำหรับการพัฒนาด้านอื่นๆ ในอนาคต

Shopee Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตในมือคุณ โค้ดลดเพิ่ม 60.- และ รับคะแนนทุกการช้อป

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยการท่องเที่ยวเสฉวน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวอัจฉริยะ (Smart Tourism) มีกิจกรรมภายใต้ข้อตกลงฯ คือ การแลกเปลี่ยนนักศึกษา อาจารย์ นักวิจัยภายใต้กรอบหลักสูตรเชิงวิชาการพิเศษ การทำวิจัยร่วม การจัดบรรยาย ประชุมสัมมนา การประชุมวิชาการ และการพัฒนาบุคลากรที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวอัจฉริยะ ตลอดจนการพัฒนาและเพิ่มพูนความสามารถเชิงนวัตกรรมดิจิทัล

ซึ่งมหาวิทยาลัยการท่องเที่ยวเสฉวน ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการในหลายสาขาวิชา โดยเฉพาะคณะการจัดการโรงแรมฮิลตัน ซึ่งถือเป็นวิทยาลัยแห่งที่สองในโลกที่ก่อตั้งโดย Sichuan Tourism University และเป็นหนึ่งใน 100 วิทยาลัยที่มีโครงการการศึกษาแบบบูรณาการและการพัฒนาระดับปริญญาตรีประยุกต์ โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและองค์กรชั้นนำในต่างประเทศ เช่น University of Perugia, Ducai Hotel Management School, Toulouse Hotel Management School และ University of Edinburgh และความร่วมมือมาอย่างยาวนานกับประเทศสิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักดีว่าการลงนามบันทึกความร่วมมือกับต่างประเทศในครั้งนี้ จะเป็นประตูที่เชื่อมโยงไปสู่การพัฒนาด้านการศึกษาและเทคโนโลยีมากขึ้น อีกทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งทุกด้านในระดับสากล ตลอดจนนําไปสู่การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป

 



Written By
More from pp
LOVEiS Entertainment ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Bitkub นำผลงานสุดExclusiveของศิลปินเข้าแพลตฟอร์ม เปิดการซื้อขาย NFT Marketplace
บริษัท เลิฟอิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ค่ายเพลงที่ผลิตผลงานเพลงและมีศิลปินคุณภาพระดับแถวหน้าของเมืองไทย ประกาศจับมือร่วมเป็นพันธมิตร กับ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ในเครือ...
Read More
0 replies on “มช. รุก สานสัมพันธ์ประเทศจีน ร่วมมือทางวิชาการเดินหน้าด้านการท่องเที่ยวอัจฉริยะ”