ทำลายอาชีพตัวเอง?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

อึดอัดขัดใจมาสักระยะ

วันนี้..เลยขออนุญาตพูดถึงการนำรูปในไอจีส่วนตัวของผู้หญิงที่มีทั้งใส่ชุดเซ็กซี่ แหกขา กระดกก้น มาเสนอในสื่อหลัก-สื่อออนไลน์ สักนิด

คือ..ก็ไม่ใช่คนหัวโบราณ หรือ หมดราคะ-ตัณหา หากแต่มองว่า รูปผู้หญิงที่นำมาเสนอกันอยู่แทบไม่เว้นว่างนั้น

Garmin Official Shop I นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ รับประกันศูนย์ไทย 1 ปี

บางคน..ย้ำนะบางคน ไม่ได้มีผลงานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน อาศัยแค่แก้ผ้า โชว์นม อวดแคมอย่างเดียว ซ้ำร้าย “เบื้องหลัง” ในวงการบันเทิงซุบซิบกันให้แซ่ด..เงินมา ผ้าหลุด!

แต่สื่อ (บันเทิง) กลับทำเหมือนไม่รู้-ไม่เห็น จ้องแต่นมกับแคม แล้วนำมาเสนอเสมือนนางเป็นหนึ่งในทำเนียบ “ดารา-คนบันเทิง”ซะงั้น!

รู้ล่ะ..เป็นเรื่องยากที่จะ “ขอร้อง” ให้ช่วยกันพิจารณาในเรื่องพรรค์นี้ เพราะแต่ละสำนักสื่อ ต่างก็มีวิธีคิดที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งนั่นก็เป็นสิทธิที่ไม่ควรจะไปละเมิด

กระนั้น ผมก็มีความหวัง ว่านักข่าวบันเทิงพี่ๆ น้องๆ จะมองเห็น-มองออก คนไหนดารา คนไหนหญ้าแซม และจะได้ลองคิด-ทบทวนกันว่า..

ควรจะ ช่วยพีอาร์-ประชาสัมพันธ์ หรือควรจะกีดกัน-ผลักดัน “กาฝากดารา” โดยเฉพาะประเภท “เงินมา ผ้าหลุด”  ให้หยุดอยู่นอกอ้อมแขนคนบันเทิงจะดีไหม!

ซึ่งจะว่าไป ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้-เสียอะไรด้วย เพียงแต่ในความเป็นสื่อ-เป็นนักข่าวที่คลุกคลีตีโมงอยู่กับผู้คนในอาชีพบันเทิงมาหลายฝน..

ก็..อยากเห็น-อยากให้วงการบันเทิง มีเพียบพร้อมไปด้วย “มืออาชีพ” อย่างแท้จริงตลอดไป!

ครับ..พูดถึงวงการบันเทิง-ดารา วันก่อนเห็นข่าว สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผุดแคมเปญ “พูดหยุดโกง”..

เพื่อส่งเสริม-สนับสนุน ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน “โตไปไม่โกง” เเละต่อต้านการโกงทุกรูปแบบ โดยได้เชิญชวนเหล่าคนบันเทิงเข้าร่วมรณรงค์กับแคมเปญดังกล่าว

ซึ่งก็ได้มีดารา-นักร้องเข้าร่วมแคมเปญด้วยการโพสต์ข้อความต่างๆ พร้อมกับติดแฮชแท็ก#พูดหยุดโกง กันอย่างคึกคัก

แต่ดูเหมือนเสียงตอบรับจะไม่ได้เป็นไปตามที่ป.ป.ช.คิด-หวังสักเท่าไร หนำซ้ำถูกมอง ดารา-นักร้อง รับเงิน-รับจ้างร่วมแคมเปญ ซึ่งว่ากันตามจริงก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร?

หรือหากจะมีเสียหายก็ตรง “การไว้เนื้อเชื่อใจ” นั่นแหละ เพราะแต่ก่อนแต่ไร ดาราพูด สังคมมักจะฟัง แต่ปัจจุบัน นอกจากจะไม่ฟังแล้ว เผลอๆ สังคมยังจะตบปากเอาด้วย!

ทำไมเป็นเช่นนี้..ผมว่าคนในวงการบันเทิงต้องช่วยกันคิดแล้วล่ะ แต่ถ้าให้เดา ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากพฤติกรรมของตัวดารา-นักร้อง ที่ได้สร้างความแตกแยก สร้างความเสื่อมเสีย..

ด้อยเกียรติ ด้อยค่าอาชีพของตัวเอง ทำให้สิ่งที่คิดที่ทำที่พูด..

สังคมไม่เชื่อ-หมดศรัทธา!



Written By
More from pp
“เศรษฐา” นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่
5 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อวันที่...
Read More
0 replies on “ทำลายอาชีพตัวเอง?-สันต์ สะตอแมน”