ตำรวจพร้อมรับมือการชุมนุมคาร์ม็อบหลายจังหวัด วันที่ 29 ส.ค. จ่อร้องศาล ”ยึดรถยนต์” ร่วมทำผิด เตือนผู้ชักชวน สนับสนุนและร่วมชุมนุม ผิดตามกฎหมาย

SIGNATURE SOUND เครื่องเสียงรถยนต์ SUPER GRAND SALE ลดสูงสุด 80%

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สตช. กล่าวถึงการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ที่จะมีการจัดกิจกรรม Car Mob – Call out เส้นทางเริ่มต้นที่อุโมงค์ทางลงแยกเกษตร ก่อนเคลื่อนขบวนผ่าน จ.นนทบุรี และสิ้นสุดหน้าศาลากลาง จ.ปทุมธานีหลังเก่า รวมระยะทาง 50 กม.

โดยระบุว่า ฝ่ายความมั่นคง ได้มีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เชื่อว่า จะมีการจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกับที่ผ่านๆ มา แต่ถือว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายโดยจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีในทุกพื้นที่ ทั้งผู้ประกาศชักชวน ผู้สนับสนุน หรือผู้ที่เปิดบัญชีขอรับบริจาคในลักษณะท่อน้ำเลี้ยง รวมถึง ผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมด้วย
พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ระบุว่า การจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ จะถือว่ารถที่นำมาใช้ เป็นทรัพย์สินที่มีไว้ใช้ในการกระทำผิดด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวน อาจมีคำขอร้องขอต่อศาลยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเตือนว่า ผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุม ที่มีภาพปรากฎผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จะถือว่าเป็นพยานหลักฐานสำคัญ ในการดำเนินคดีด้วย และก่อนการชุมนุม จนท.จะสืบสวนหาข่าวอย่างใกล้ชิด หลังช่วงที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ที่ประกอบวัตถุระเบิดจำหน่ายในพื้นที่ จ.นครปฐม และรับสารภาพว่า เตรียมใช้ก่อเหตุในการชุมนุมวันที่ 29 ส.ค. โดยจะมีการกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง

Written By
More from pp
“น้ำนมแม่” คุณค่าและประโยชน์ไม่สิ้นสุด เสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคร้าย ลดเสี่ยงออทิสติก
องค์การอนามัยโลก (WHO) ให้คำแนะนำว่าเด็กทารกควรได้กินนมแม่อย่างเดียว ตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 เดือน และควรกินต่อเนื่องไปจนลูกอายุ 2 ปี
Read More
0 replies on “ตำรวจพร้อมรับมือการชุมนุมคาร์ม็อบหลายจังหวัด วันที่ 29 ส.ค. จ่อร้องศาล ”ยึดรถยนต์” ร่วมทำผิด เตือนผู้ชักชวน สนับสนุนและร่วมชุมนุม ผิดตามกฎหมาย”