สธ.กำชับ รพ.เร่งรัดเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยเจ้าหน้าที่ทำงานโควิด

เข็มขัดรัดหน้าท้อง หลังคลอด ผ้ารัดหน้าท้อง กระชับหน้าท้อง บรรเทาอาการปวดหลัง – Adjustable Corset

กระทรวงสาธารณสุข กำชับหน่วยงานในสังกัดเร่งรัดเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานโควิด 19 ตามลักษณะงาน ตามระเบียบ และเป็นธรรม ย้ำทุกวิชาชีพใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน เบิกจ่ายเป็นผลัดเมื่อทำงานครบ8 ชั่วโมงต่อวัน หากไม่ครบนับเป็นรายชั่วโมง ตามลักษณะงานที่โรงพยาบาลมอบหมาย

27 สิงหาคม 2564- นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รับงบกลางจากรัฐบาลในการจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้แก่ผู้ปฏิบัติงานโควิด 19 กระทรวงสาธารณสุขจึงได้กำหนดหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการเฝ้าระวัง สอบสวน ป้องกัน ควบคุม และรักษาผู้ป่วยโรคโควิด 19 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ทุ่มเทปฏิบัติงานต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด 19
ขณะนี้ได้กำชับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขให้เร่งรัดการเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยภายในเดือนตุลาคมนี้ หากงบประมาณไม่พอให้ดำเนินการแจ้งมายังส่วนกลางเพื่อจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม และขอให้ผู้บริหารโรงพยาบาลแต่ละแห่งดูแลเรื่องขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ทุกระดับให้เหมาะสม การเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้เป็นไปตามลักษณะงาน ตามระเบียบ และเป็นธรรม
สำหรับค่าตอบแทนเสี่ยงภัยเบิกจ่ายให้แก่แพทย์ พยาบาล และวิชาชีพต่างๆ โดยต้องปฏิบัติงานวันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงต่อผลัด ส่วนกรณีที่ปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายเป็นครั้งคราวไม่เป็นผลัด ให้นับค่าตอบแทนเป็นรายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย โดยทุกวิชาชีพใช้หลักเกณฑ์เดียวกันนี้เหมือนกันทั้งหมด

Written By
More from pp
“นิกร จำนง” เผยขั้นตอน ร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และไม่กังวล ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีคำวินิจฉัย 30 พ.ย.นี้
23 พฤศจิกายน 2565 ที่รัฐสภา นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะอดีตเลขานุการ คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง
Read More
0 replies on “สธ.กำชับ รพ.เร่งรัดเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยเจ้าหน้าที่ทำงานโควิด”