‘ราชทัณฑ์’ เผยอาการ ผู้ต้องขังกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่ติดเชื้อโควิด-19

28 ส.ค.64 – นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ขอรายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็น กลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายชาติชาย แกดำ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา นั้น

ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไม่มีไอไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก พักหลับได้ดี สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ในส่วนของ นายพรหมศร รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ นายภาณุพงศ์ รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายชาติชาย รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย สัญญาณชีพมีไข้แพทย์จึงให้ทานยาลดไข้และประเมินอาการซ้ำ และสามารถหลับพักผ่อนได้ และนายจตุภัทร์รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่องช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยไม่มีอาการหอบเหนื่อยมีไข้ต่ำ อ่อนเพลียเล็กน้อย มีไอเล็กน้อยไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

​นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. เรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่นำหมายปล่อย นายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนายแซม สาแมท ไปส่งยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อปล่อยตัวตามคำสั่งศาล แต่เนื่องจากนายสิริชัยและนายแซม เป็นผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ในระหว่างกระบวนการรักษา ทางญาติจึงได้ประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาต่อจนครบกำหนด

ทั้งนี้ ในขั้นตอนการปล่อยตัวมีรถร่วมโครงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติมารับตัวทั้ง 2 คน เพื่อไปรักษาต่อเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของนางสาวปนัดดา ศิริมาศกูล หรือต๋ง ทะลุฟ้า ที่ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ได้รับการปล่อยตัวตามคำสั่งศาล เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2564 เช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากนางสาวปนัดดามีคดีอื่นร่วมด้วย ทางสถานีตำรวจนครบาลบางเขนจึงได้อายัดตัวเพื่อไปดำเนินคดีอื่นต่อไป

Written By
More from pp
พรรคเพื่อไทย จัดเสวนา ‘8 ปี ประยุทธ์ พอเถอะครับ ประเทศไทยต้องไปต่อ’
เพื่อไทยจัดเสวนา ‘พอเถอะประยุทธ์ ประเทศไทยต้องไปต่อ’ ชี้หมดเวลา ‘ประยุทธ์’ ข้อเท็จจริง-ข้อกฎหมายและเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ มัดแน่น ดิ้นไม่หลุด เตือนอย่าดื้อดึงอยู่ เสี่ยงก่อวิกฤตความขัดแย้งบานปลาย
Read More
0 replies on “‘ราชทัณฑ์’ เผยอาการ ผู้ต้องขังกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่ติดเชื้อโควิด-19”