เป็นลุง..ขอไปก่อน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เหนื่อยไหมคนดี มีพี่เป็นแฟน..

            เนี่ย..ไม่รู้ “ผู้กำกับโจ้” จะนึกอยากถามประโยคนี้ผ่านซี่กรงออกมามั้ย? แต่ไม่ว่าจะถามหรือไม่ถาม

คนที่พลอยตกเป็น (เหยื่อ) ข่าวไปด้วยอย่างพิธีกรสาว “ใบเตย พรพจี ศิริสิทธิ์” ในฐานคนรู้ใจ ก็ได้เผยความรู้สึกผ่านรายการแซ่บทะลุจอ ทางช่อง GMM25 ไปแล้วว่า..

ทุกคนน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมันส่งกระทบรุนแรง แบบที่เราตั้งคำถามว่าความทุกข์ของมนุษย์มันเป็นได้ขนาดนี้เชียวเหรอ

ใครไม่ประสบพบเจอน่าจะไม่มีวันเข้าถึงและเข้าใจได้เลย เพียงแต่ว่าเราเชื่อมั่นในครอบครัว มีคุณพ่อ มีคุณแม่ มีพี่ชาย มีพี่สะใภ้ มีครอบครัวเป็นหลักยึดจิตใจ

ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถมีชีวิตหรือว่ามานั่งหายใจ หรือแม้แต่กระทั่งมาให้สัมภาษณ์ในวันนี้ได้เลย..”

ก็..น่าเห็นใจ แต่จะทำไงได้ล่ะ ในเมื่อคุณใบเตยเองก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และยังเป็นคนรัก-เป็นแฟนกับผู้กำกับโจ้ ซึ่งจะแต่งงานกันแล้วหรือยังไม่แต่งก็ตาม..

เป็นธรรมดาที่จะต้องถูกคุ้ย-ถูกโยงถึงสัมพันธ์ ยิ่งเจ้าของห้องเสื้อโพสต์ภาพ-ข้อความ.. “คุณพรพจี ศิริสิทธิ์ และ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล

กราบขอพรและรับประทานน้ำพระพุทธมนต์ จากสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตคู่ ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร”

และแม้ภายหลังจะออกมาบอก.. “เป็นการไปพบสมเด็จพระสังฆราชกันทั้งครอบครัว จึงเป็นการแต่งกายที่เหมาะสมเท่านั้น”

นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้อะไรๆดูดีขึ้นแล้ว ซ้ำจะยิ่งเพิ่มความอยากรู้ (ความจริง) มากเข้าไปอีก ซึ่งทางที่ดี คุณใบเตยควรจะเก็บตัว-เงียบเสีย..

 อย่าได้พยายามพูด-อธิบาย หรือหวังขอความเป็นธรรม ความเข้าใจ-เห็นใจในขณะนี้เลย!

คุณใบเตยบอกเอง..“เตยเองได้ทำงานในวงการสื่อมาโดยตลอด ตลอด 10 ปีเรามีความเข้าใจในความเป็นไปในวงการนี้ค่ะ”..

เมื่อเข้าใจดี ผมในฐานะคนสื่อด้วยกัน ก็เห็นจะไม่ขอแนะนำอะไรอีก นอกจากจะมีกำลังใจให้เท่านั้น!

เออ..พูดถึงกำลังใจ เวลานี้ไม่รู้ว่าคนไทยจะยังมี “กำลังใจ” กันมาก-น้อยแค่ไหน ดูสิ พอศบค.ประกาศคลายล็อกปุ๊บ คุณหมอธีระก็ออกมาปั๊บ..

มาตรการปลดล็อกตั้งแต่ กันยายน 2564

เตือนไว้ล่วงหน้าว่า ยังไม่เห็นที่ใดที่มีการระบาดรุนแรง เป็นหมื่นๆ ต่อวัน กระจายไปทั่ว โดยยังคุมหรือตัดวงจรการระบาดไม่ได้ แล้วปลดล็อกการใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยครับ

พิจารณาตามหลักวิชาการแพทย์ จะมีโอกาสเกิดการระบาดหนักหน่วงตามมา จะช้าจะเร็วก็รอดูกัน

อเมริกา ประกาศให้นั่งกินในร้าน จากนั้นมีจำนวนติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นใน 41-100 วัน และจำนวนตายสูงขึ้นใน 61-100 วัน

แต่ของไทยเรา ปลดล็อกหลายเรื่องพร้อมกัน ทั้งร้านอาหาร สถานศึกษา ร้านนวด ห้าง สวนสาธารณะ ฯลฯ ย่อมมีโอกาสเกิดเร็วขึ้นกว่่าเค้าได้ ดังนั้นจึงต้องช่วยกันระมัดระวัง ป้องกันตัวให้ดี”

ครับ..ผมเชื่อเป็นการเตือนด้วยเจตนาดี-บริสุทธิ์ใจ แต่ก็ทำเอาเรี่ยวแรง-กำลังใจที่พอจะกระเตื้องขึ้นมาหน่อย พลันก็ร่วงผล่อยละห้อยเหี่ยลงทันที

ตกลงเราจะ “ล็อก” กันไปถึงที่สุดเมื่อไหร่ละครับคุณหมอ ถึงจะมั่นใจคลาย (ล็อก) แล้วจะไม่เกิดการระบาดหนักหน่วงตามมา หรือว่าคุณหมอธีระเองก็ไม่ได้มีปลายทางสิ้นสุด?

ล็อกดาวน์ โอดโอยจะอดตาย คลายล็อก โอดโอยจะติดเชื้อวันละเป็นหมื่น..

เป็นลุง..กูไปแล้ว!

0 replies on “เป็นลุง..ขอไปก่อน?-สันต์ สะตอแมน”