เบเกอรี่ ใหม่ สด หอม หวาน มัน อร่อย Aii Pang มีนบุรี – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

นานปีทีหนที่จะเขียนถึงร้านขายเบเกอรี่สักครั้ง แต่ร้าน Aii Pang ที่จะแนะนำให้นักชิมได้ทราบในวันนี้จะไม่เขียนถึงคงจะไม่ได้เพราะขนมอบต่างๆ ที่มีไม่มากนักอร่อยไปเสียทุกอย่าง เกินที่จะบรรยาย  แถมยังมีราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ

เจ้าของร้านคือคุณรุจิวรรณ นิพัทธิ์ดำรงกุล เป็นหัวหน้าแผนกต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทยกับสามีคุณสงกรานต์ได้ช่วยกันย่างขนมปังอบกรอบเนยสดแท้ๆ ออกมาขายโดยตั้งชื่อว่า Aii Pang โดยคุณรุจิวรรณหรือชื่อเล่นว่าเอ๋ นั้นเคยศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ได้นำคำว่า ไอAii  ที่ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า รัก กับ Pang แปลว่า ขนมปัง มารวมกัน เป็นชื่อที่มีความหมายตามสโลแกนของร้านคือ Aii Pang BAKED with Love ซึ่งทั้งคู่จะอบขนมด้วยใจ ใส่ใจในทุกขั้นตอนของการผลิตเพื่อให้ได้เบเกอรี่ที่ดีที่สุด ทั้งสด สะอาด จากเตาที่มีคุณภาพดี ที่สำคัญคือ ขายในราคาไม่แพง ทำขนมปังกรอบเนยสดขายที่บ้านมานานกว่า 10 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ของลูกค้าที่ซื้อแล้วก็กลับมาซื้อซ้ำอีกและต่างก็บอกต่อๆ กันไป

ในปี 2564 นี้ บุตรสาวคือ น้องแบม พริมา นิพัทธิ์ดำรงกุล เรียนจบการศึกษาจากวิทยาลัยดุสิตธานี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตนานาชาติ สาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหารแบบมืออาชีพ ร่วมกับสถาบันสอนการประกอบอาหารเลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Blue) ด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับ 1 ได้ต่อยอดเบเกอรี่ของคุณพ่อคุณแม่ด้วยการทำเบเกอรี่ในสูตรของตัวเองที่ได้ร่ำเรียนมารวมทั้งได้นำประสบการณ์จริงจากการที่ได้ฝึกงานที่ฮ่องกง โดยเริ่มจากการพัฒนาสูตรเดิม ไอปังขนมปังกรอบ ที่อร่อยถูกลิ้นลูกค้ามานานกว่า 10 ปี ได้อร่อยมากขึ้น และยังได้ทำรสชาติใหม่แตกต่างจากเดิม คือ ไอปังกรอบเนยสดแท้โรยถั่วอัลมอนด์สไลซ์ และอัลมอนด์ซีก ขายดิบขายดีมากจนผลิตแทบจะไม่ทัน ก็จะไม่ให้ขายดีอย่างไรเล่าครับ เปิดถุงออกมาก็ได้กลิ่นเนยหอมเชียว และขนมปังนั้นเป็นแผ่นบางๆ ขนาด 3 มิลลิเมตร กรอบหอมหวานอร่อย แกล้มกับชาหอมๆ หรือกาแฟหอมกรุ่นก็จะเพลิดเพลินจนลืมตัวหยุดไม่ได้เชียวครับ

เมื่อขนม Aii Pang ขายดิบขายดี เพื่อนๆ ก็แนะนำว่าทำไมไม่ทำขนมปังอย่างอื่นบ้าง น้องแบมเลยมีความคิดว่าคนไทยน่าจะชอบทานขนมปังแบบนม นุ่มๆ เหนียวๆ แบบโชกุปัง ซึ่งคำว่า Shoku ภาษาญี่ปุ่น แปลว่ารับประทาน ปัง (Pan) มาจากคำว่าขนมปัง ซึ่งมาจากภาษาโปรตุเกสว่า Pao จะเป็นขนมปังปอนด์สไตล์ญี่ปุ่น เนื้อเหนียวนุ่ม รสหวานหอม เปลือกบาง มีความเหนียวเป็นพิเศษอยู่ที่เทคนิคการใส่แป้ง Yudane หรือแป้งเชื้อลงไปช่วยให้ขนมปังมีความนุ่มไม่แข็งกระด้างเหมือนขนมปังขาวทั่วๆ ไป และยังได้เพิ่ม โชกุปังรสชอกโกแลตโกโก้ โดยน้องแบมได้ใส่ Chocolate Chip แบบจัดเต็มข้างใน เมื่อนำไปอุ่นร้อนๆ ชอกโกแลตด้านในจะเยิ้มออกมาทานกับกล้วยหอมจะเข้ากันได้อย่างดีเชียวครับ

น้องแบมยังได้พัฒนาเค้กชนิดหนึ่งตั้งชื่อว่า ABC เค้ก ฟังชื่อแล้วคิดว่าคล้ายๆ กับขนมปัง ABC กรอบๆหวานๆ ที่เคยได้กินตั้งแต่สมัยเป็นเด็กๆ แต่ไม่ใช่เลยครับ เค้ก ABC ของที่นี่คือคำว่า A มาจาก Almond B มาจาก Banana และ C มาจาก Coconut oil โดยใส่ Coconut oil vergil 100% และใส่ Yoghurt เข้าไปด้วย ผมได้ชิมแล้วปรากฏว่าได้รสชาติที่ไม่หวานมากทั้งชิ้นเต็มไปด้วยอัลมอนด์สไลซ์กรุบๆ กรอบๆ ได้ความอร่อยหอมหวานมันจากกล้วยหอมและหอมกลิ่นมะพร้าวอย่างชัดเจนครับ

น้องใหม่ล่าสุดที่น้องแบมเธอผลิตออกมาคือ เมล่อนปัง ได้เห็นรูปร่างแล้วแปลกดีครับ สอบถามก็ได้ความว่าเป็นขนมปังที่มีลักษณะเฉพาะของญี่ปุ่นเป็นที่คุ้นเคยกันมานานตั้งแต่ยุคสมัยเมจิ (ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 5) โดยเริ่มจากร้านขนมปังแห่งหนึ่งในจังหวัดฮิโรชิมะที่โดดเด่นด้วยการอบแป้งบิสกิต คุกกี้หวานที่วางไว้ด้านบนของแป้งขนมปังเนยสดนิ่มๆ อันที่จริงมิได้มีรสชาติของเมล่อน แต่ถูกเรียกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มีรูปร่างกลมผิวด้านนอกเป็นลายตาข่ายเหมือนผลเมล่อน จะมี 3 รสชาติ คือ เนยน้ำตาล ราคาลูกละ 35 บาท ชอกโกแลต ราคา 40 บาท และชาเขียว ราคา 45 บาท ครับ

ขนมอบของที่นี่ราคาไม่แพงเหมือนที่อื่นๆ เพราะทำในบ้านของตัวเองที่เพิ่งสร้างห้องสำหรับทำขนมใหม่ ทำกันเองในครอบครัวพ่อแม่ลูก โดยไม่ได้จ้างคนนอกเข้ามา เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 รวมทั้งเรื่องความสะอาดสำหรับลูกค้าและตัวเองด้วย

สำหรับราคาขนมแต่ละอย่าง คือ เค้ก ABC ราคากล่องละ 35 บาท ซื้อ 3 กล่อง 100 บาท ไอปังกรอบธรรมดา 60 บาท ใส่อัลมอนด์สไลซ์และอัลมอน์ซีก ราคา 75 บาท โชกุปังธรรมดา ราคา 60 บาท โชกุปังรสชอกโกแลตโกโก้ ราคา 75 บาท ครับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับซื้อมาเก็บไว้กินยามที่โควิด-19 กำลังระบาดนี้ ขนมทุกอย่างสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นนานถึง 1 อาทิตย์ และเก็บใส่ช่องแข็งนาน 1 เดือน ครับ

ชื่อร้าน  Aii Pang Bakery

เจ้าของ  คุณสงกรานต์-รุจิวรรณ-พริมา นิพัทธิ์ดำรงกุล

สถานที่  มีนบุรี บ้านเลขที่ 76/275 ศุภาลัยแกรนด์เลค ซอย 4 ถนนคุ้มเกล้า 10 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.10510 โทร.08-9797-0766 หรือ Facebook Pang Aii Pang // Line@aiipanghomebakers

Written By
More from pp
“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง กกต.เอาผิดพรรคการเมืองที่เอื้อตู้ห่าว
5 ธันวาคม 2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา...
Read More
0 replies on “เบเกอรี่ ใหม่ สด หอม หวาน มัน อร่อย Aii Pang มีนบุรี – สันติ อิ่มใจจิตต์”