“ศูนย์พักคอยมหาวิทยาลัยรามคำแหง” เปิดแล้ว

อว.จับมือ ม.รามคำแหงและเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดศูนย์พักคอย “CP – รามคำแหง – นพรัตนราชธานี” ขนาด 170 เตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยสำนักงานเขตบางกะปิ และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จะเป็นหน่วยคัดกรองผู้เข้าพัก

วันที่ 1 กันยายน 2564 : ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์พักคอยมหาวิทยาลัยรามคำแหง สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ก่อนเข้าระบบการรักษา (community isolation CI) ซึ่งดำเนินการร่วมกับโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเขตบางกะปิ กทม.
โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรี อว. ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัด อว. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ผู้บริหารระดับสูงบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรูคอร์ปอเรชั่น กรมการแพทย์ และสำนักงานเขตบางกะปิ ร่วมในพิธี
และมีการลงนามความร่วมมือจัดตั้งศูนย์พักคอย “CP – รามคำแหง – นพรัตนราชธานี” ระหว่าง มหาวิทยาลัยรามคำแหง บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ใช้อาคารยิมเนเซียม 1 บริเวณใกล้ประตูทางออกด้านหลัง ปรับสถานที่เป็นศูนย์พักคอยขนาด 170 เตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อช่วยดูแลรักษาในเบื้องต้นแก่ผู้ติดเชื้อที่รอเข้ารับการรักษาในระบบ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการปรับปรุงด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ และสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมในการเป็นศูนย์พักคอย และได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จัดทีมแพทย์- พยาบาล เพื่อดูแลรักษาและเฝ้าสังเกตอาการของผู้ติดเชื้อในศูนย์พักคอย
ทั้งนี้สำนักงานเขตบางกะปิและโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จะเป็นหน่วยพิจารณากลั่นกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จะเข้าพักรักษาตัว ณ ศูนย์พักคอยมหาวิทยาลัยรามคำแหง
ในอนาคตหากมีความต้องการจำนวนเตียงเพิ่มขึ้น มหาวิทยาลัยจะใช้อาคารยิมเนเซียม 4 ปรับเป็นศูนย์พักคอยหลังที่ 2 เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากอาคาร สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกในมหาวิทยาลัยที่สร้างจากเงินภาษีอากรประชาชน ซึ่งเป็นการบริการสังคมตามภารกิจที่มหาวิทยาลัยพร้อมที่จะดำเนินการ รวมทั้งบูรณาการความร่วมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขและภาคเอกชนที่มีความเข้มแข็ง ซึ่งทุกภาคส่วนได้มุ่งมั่นยินดีที่จะเป็นกองหนุนกับ อว. ในการที่จะกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อจะได้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Written By
More from pp
นายกฯ เชื่อมั่นงาน Thailand International Health Expo 2022 สร้างภาพลักษณ์ความพร้อมด้านสาธารณสุขไทย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้สถานการณ์โควิด-19
นายกฯ เชื่อมั่นงาน Thailand International Health Expo 2022 สร้างภาพลักษณ์ความพร้อมด้านสาธารณสุขไทย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้สถานการณ์โควิด-19 พร้อมชื่นชมการพัฒนาใช้เทคโนโลยีส่งเสริมการผลิตกัญชาทางการแพทย์
Read More
0 replies on ““ศูนย์พักคอยมหาวิทยาลัยรามคำแหง” เปิดแล้ว”