อุตส่าห์ตัังใจรอ แต่ไม่มีของใหม่มาโชว์เลย ! “พลพีร์” ฉะ “วิโรจน์” รัฐบาลทำงานไปข้างหน้า แต่ฝ่ายค้าน อภิปรายถอยหลัง

วันที่ 1 กันยายน 2564 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวถึงการอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ โดยระบุว่า วันนี้ นั่งฟังนายวิโรจน์ ลักขณาอดิษร ส.ส.พรรคก้าวไกล เมื่อหลับตาแล้วใช้สติฟัง จะพบว่า นายวิโรจน์ มีคำถามอยู่ 3 ข้อ ทำไมซื้อ SINOVAC ทำไมปล่อยให้มีผู้เสียชีวิต และมีข้อสงสัยเรื่องแผนวัคซีน อันที่จริง คำถามเหล่านี้ ก็เป็นคำถามเดิมที่ตั้งคำถามมาตั้งแต่ต้นปี และหมอก็ตอบไปหมดแล้ว มาวันนี้ ก็ยังถามเรื่องเดิม เพิ่มเติมคือเสริมดราม่า ถ้าฟัง การอภิปราย ผมย้อนไปนึกถึงคำพูดที่บางคนบอกว่า ฝ่ายแค้นอยู่ได้ เพราะประเทศไทย มีคนเสียชีวิต ถ้าประเทศไทย สงบสุข พวกนี้ ไม่มีวันสบายใจ ตอนแรกได้ฟังก็สงสัย ว่ามันจะมีคนแบบนั้นจริงหรือ คนที่คอยหาประโยชน์จากความสูญเสีย ความเสียหายของประเทศ ถึงปัจจุบัน ไม่ค่อยสงสัย และคิดว่า นักการเมืองแบบนั้น อาจจะมีอยู่จริงๆ ตนและคนไทย ไม่มีใครอยากให้เกิดการเสียชีวิต มั่นใจว่าแพทย์พยาบาลช่วยกันเต็มที่แล้ว และก็ไม่อยากเห็นใคร เอาชีวิตคนมาใช้ประโยชน์เป็นเครื่องมือทางการเมืองเช่นกัน อย่าห้อยโหนความสูญเสียของชาติเลย

มากันในเรื่องของวัคซีน SINOVAC นายวิโรจน์บอกว่า เขายอมรับในประสิทธิภาพในการป้องกันโควิดสายพันธุ์อัลฟ่า และเขาก็ไม่เคยมาโจมตีวัคซีน อันนี้ คือการโกหกประชาชนหรือไม่ เพราะนายวิโรจน์คือคนหนึ่ง ที่ด้อยค่าวัคซีน SINOVAC มาตลอด มาวันนี้ การตอบคำถามว่าทำไมต้องซื้อ SINOVAC หมอเองก็พูดชัด ว่าเป็นวัคซีนที่จัดหาได้สะดวก ถ้าเรามัวแต่มารอวัคซีนเทพ วัคซีนทิพย์ ก็คงจะเสียหายมากกว่านี้ และปัจจุบัน เมื่อมีสายพันธุ์เดลต้าประเทศไทย ก็มีสูตรวัคซีนไขว้ ซิโนแวค และ แอสตร้าเซเนก้า มาปรับใช้ ความต้องการแอสตร้าฯ มีเท่าไร ความต้องการซิโนแวคก็มีเท่านั้น หมอพูดทุกวัน แต่นายวิโรจน์ ก็ยังถามซ้ำซาก

ส่วนเรื่องการจัดหาไฟเซอร์ นายวิโรจน์ มักจะโจมตีว่าไทยล่าช้า ไม่ยอมดำเนินการ เพื่อเปิดช่องให้นำเข้าวัคซีนบางยี่ห้อ ทั้งที่ความจริง ไทย หารือกับผู้ผลิตหลายเจ้า แต่การนำเข้ามาบางบริษัท ก็ติดปัญหาบางอย่าง บางบริษัท มีความสะดวกกว่า ไทยก็ต้องจัดหามาเลย เพราะรอไม่ได้ ต้องรีบเอามาคุมโรค นายวิโรจน์ พูดเหมือนไทยไม่ดำเนินการเลย นิ่งเฉย เพราะเขายังยึดติดกับอดีต ขอให้ดูปัจจุบัน ที่ไทยทำสัญญาจัดหาแล้ว 30 ล้านโดส

จึงไม่ทราบว่า จะพูดเรื่องเดิมทำไม ถ้าชอบอภิปรายแบบเน้นปริมาณ ขอเชิญไปจัดรายการคนเดียว แต่ในสภา อยากให้ทำงาน โดยเน้นคุณภาพมากกว่า “รัฐบาลทำงานไปข้างหน้า เราทำสัญญาจัดหาวัคซีนไปแล้ว 140 ล้านโดส แต่นายวิโรจน์ยังจมอยู่กับข้อมูลช่วงต้นปี และกล่าวโจมตีในเรื่องของการบริหารจัดการวัคซีน ทั้งที่ปัญหานี้คลี่คลายลงแล้ว เราเปิดแอนไซต์ทุกวัน แต่ละวัน มีผู้ได้รับบริการ 4-5 แสนคน วันนี้ ทุกฝ่ายมีความมั่นใจว่า เราจะให้บริการได้ถึง 100 ล้านโดส ยอดคนป่วย ยอดความสูญเสียก็ลดน้อยลงตามลำดับ แต่นายวิโรจน์ ยังถือชุดข้อมูลดีเลย์ ยังอภิปรายแบบย่ำอยู่กับที่ นี่คือการอภิปรายที่ถอยหลังลงคลองอย่างที่สุด พูดตรงๆ ว่า รอฟังวิโรจน์ ว่าจะเอาอะไรมาซัดรัฐบาล แต่กลับเจอแต่ข้อมูลเก่า น่าผิดหวัง”

Written By
More from pp
ดีอี – ตำรวจไซเบอร์ จับกุมอาชญากรข้ามโลก ตัวการแก๊ง Hybrid Scam ยึดทรัพย์สินกว่า 250 ล้าน เตรียมเฉลี่ยคืนแก่ผู้เสียหาย
17 เมษายน 67 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) พร้อมด้วย นายสุทธิเกียรติ วีระกิจพานิช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ...
Read More
0 replies on “อุตส่าห์ตัังใจรอ แต่ไม่มีของใหม่มาโชว์เลย ! “พลพีร์” ฉะ “วิโรจน์” รัฐบาลทำงานไปข้างหน้า แต่ฝ่ายค้าน อภิปรายถอยหลัง”