ดีเดย์ 15 ก.ย.นี้ กระจายชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุด “เน้นแจกชุมชนแออัด – ตลาด” ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง

สปสช. เผย แนวทางการกระจายชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) แบบ Self-test ให้ประชาชนตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง เน้นที่กลุ่มเสี่ยง อาทิ ปชช.พื้นที่สีแดง ในครอบครัวหรือชุมชนมีผู้ติดโควิด คาดเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 2564 ผ่านหน่วยบริการที่อยู่ในระบบหลักประกันสุขภาพ 2 รูปแบบ

1.แจกให้ชุมชนแออัด- ตลาดต่างๆ โดยผู้นำชุมชน ผู้ประสานงาน อาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จะดำเนินการรับชุดตรวจและกระจายให้กลุ่มเป้าหมายโดยที่ประชาชนไม่ต้องเดินทางมารับที่หน่วยบริการ

*กทม.ลงทะเบียนรับที่ศูนย์บริการสาธารณสุข
*ต่างจังหวัดลงทะเบียนรับกับหน่วยบริการในพื้นที่ เช่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หรือโรงพยาบาลใกล้ชุมชน

2.แจกที่หน่วยบริการ ได้แก่ โรงพยาบาลและ รพ.สต.ทุกแห่ง รวมถึงคลินิกและร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่สีแดง​ ให้กลับไปตรวจที่บ้าน

ผ้าอ้อมผู้ใหญ่อีซี่เทปลังซุปเปอร์เซฟ ไซส์M/L

ประชาชนขอรับผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หากเข้าเกณฑ์ว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง จะมีขั้นตอนให้ดูร้านขายยาใกล้บ้าน และโทรประสานเพื่อไปขอรับหรือให้ผู้อื่นไปรับที่หน่วยบริการ

เบื้องต้นแจกคนละ 2 ชุด เผื่อตรวจซ้ำอีก 5 วัน และถ้ามีผลเป็นบวกก็จะนำเข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้าน (Home Isolation)​ หรือดูแลในระบบชุมชน (Community Isolation)​ ก็จะต้องตรวจซ้ำด้วย RT-PCR

ตรวจสอบรายชื่อหน่วยบริการผ่านแอปฯ เป๋าตัง 11 ก.ย.นี้

มีปัญหาในการรับชุดตรวจ ATK โทรถามสายด่วน สปสช. 1330 (24 ชม.) หรือ add line สปสช. ที่ @nhso เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ

 

Written By
More from pp
เพื่อไทย ยัน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือนป.ตรี 25,000 บาท ทำได้จริง แต่ไม่ใช่ตอนนี้
เพื่อไทย ยัน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บ.เงินเดือน ป.ตรี 25,000 ทำได้จริง เหตุหากรัฐบาลเพื่อไทยยกระดับ ศก.ทั้งระบบ ภาคการผลิต การเกษตร...
Read More
0 replies on “ดีเดย์ 15 ก.ย.นี้ กระจายชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุด “เน้นแจกชุมชนแออัด – ตลาด” ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง”