ส่องภารกิจ กลุ่มทรู แท็กทีมเหล่าพันธมิตร ลุยปฏิบัติการ “ครัวปันอิ่ม” ดาวกระจาย 180 ชุมชนทั่วกรุง ร่วมเติมพลังกาย สร้างพลังใจ ให้คนไทยทุกกลุ่ม ต้องรอดวิกฤตโควิดไปด้วยกัน !!!

ไม่ว่าจะยามปกติ หรือภาวะวิกฤต “เรื่องปากท้อง” คือสิ่งสำคัญของทุกคนเสมอ และยิ่งเมื่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ยังคงส่งผลกระทบต่อพี่น้องชาวไทย กลุ่มทรู จึงตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยเหลือด้านอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ของการดำรงชีวิต เพิ่มเติมจากการนำศักยภาพด้านการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัล มาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด ได้ร่วมขับเคลื่อนโครงการครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ที่หลากหลายภาคส่วน ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ส่งมอบอาหารรวม 2 ล้านกล่อง ใน 40 จุดทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดยในส่วนของกลุ่มทรู ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตร ส่งมอบอาหาร หน้ากากอนามัยซีพี และกาแฟทรูคอฟฟี่คัพ ใน 6 พื้นที่กทม. ได้แก่ ดอนเมือง ลาดพร้าว บางซื่อ สวนอ้อย-สามเสน วัดเพลง-ราชพฤกษ์ และวัดสิงห์-จอมทอง

ซึ่งกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมาของการดำเนินโครงการ มาดูกันสิว่าแผนปฏิบัติการ “ครัวปันอิ่ม” แบบฉบับดาวกระจายของกลุ่มทรู ได้มีส่วนร่วมเติมเต็มความสุข สร้างรอยยิ้ม และกำลังใจให้แก่คนไทยทุกกลุ่มอย่างไรบ้าง

1. กลุ่มพันธมิตร

นับเป็นอีกปรากฏการณ์ที่ได้เห็นกว่า 20 พันธมิตรจากหลากหลายองค์กร ที่พร้อมใจร่วมสนับสนุนอย่างเต็มกำลังโดยไม่ลังเลที่จะตอบรับเข้าร่วมโครงการ ซึ่งประกอบด้วย ดอนเมือง – กลุ่มอาสาดุสิต (ประเทศไทยกลับมาสดใสดีกว่าเดิม) มูลนิธิสยามนนทบุรี หนังสือพิมพ์สยามรัฐ เว็บไซต์ M Thai รพ.สัตว์ ทรีดีเพ็ท ลาดพร้าว – ศูนย์ ต้านภัยโควิด 19 รฟท. และจิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย บมจ. อสมท โครงการต้องรอด โดยกลุ่ม Up For Thai บางซื่อ – มูลนิธิเตาปูน สถานีข่าว TNN ช่อง 16 สถานีโทรทัศน์ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 สวนอ้อย-สามเสน – สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย วัดเพลง-ราชพฤกษ์ – มูลนิธิออทิสติกไทย sanook.com และ วัดสิงห์-จอมทอง – มูลนิธิก้าวคนละก้าว kapook.com ซึ่งพันธมิตรทุกองค์กร ล้วนมีความตั้งใจช่วยเหลือสังคมไทยและชุมชนบริเวณที่ตั้งของแต่ละพันธมิตรให้ครอบคลุม และบรรเทาความเดือดร้อนให้ตรงจุด ตอกย้ำให้เห็นว่าคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน

2. กลุ่มชุมชน

กลุ่มทรู ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง เติมเต็มคนทุกกลุ่มในสังคมได้อิ่มท้อง มีแรงที่จะสู้ต่อไป ทั้งประชาชนทั่วไปที่ว่างงาน ถูกเลิกจ้าง หรือผู้ที่ต้องกักตัว และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงกลุ่มเปราะบางที่ควรได้รับโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีเช่นเดียวกัน ซึ่งกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาของโครงการครัวปันอิ่ม

กลุ่มทรูและเหล่าพันธมิตร ได้ลงพื้นที่กระจายส่งมอบอาหารหลากหลายเมนูคุณภาพ ทั้งจากซีพีเอฟและผู้ประกอบการรายย่อยให้แก่คนใน 180 ชุมชนเขตกรุงเทพมหานคร อาทิ ชุมชนริมคลองลาดพร้าว ชุมชนสันติสุข ชุมชนวัดดงมูลเหล็ก ชุมชนเกล้ารัตนา ชุมชนหัวรถจักรตึกแดง ชุมชนสวัสดิรักษา ชุมชนประเสริฐเปรมประชา

ชุมชนร่วมพัฒนา ชุมชน ซอยโซดา ชุมชน ตรอกต้นโพธิ์ ชุมชนพึ่งเย็น และชุมชนริมคลอง รวมแล้วกว่า 97,000 กล่อง การันตีความสะอาด ถูกหลักอนามัย และรสชาติอร่อยถูกใจ รวมทั้งมอบหน้ากากอนามัยซีพีอีก 147,000 ชิ้นอีกด้วย

3. กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย เป็นอีกกลุ่มที่ต้องพูดถึง เพราะได้รับผลกระทบโดยตรงจากการล็อกดาวน์ นั่นก็คือร้านอาหารรายย่อยที่ต้องสูญเสียรายได้ ขายได้เฉพาะซื้อกลับบ้านหรือเดลิเวอรีเท่านั้น ทำให้ลูกค้าลดน้อยลงไปถนัดตา จนกระทั่งบางแห่งถึงกับต้องปิดกิจการในที่สุด

โครงการครัวปันอิ่ม จึงขอเป็นอีกหนึ่งโอกาสดีๆ ที่จะได้เข้าไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนตรงจุดนี้ โดยตั้งคณะกรรมการสรรหาร้านอาหารตามแหล่งชุมชนทั้ง 6 จุด ภายใต้การดูแลของกลุ่มทรู จนได้ผู้ประกอบการรายย่อยที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกร่วมโครงการนี้กว่า 110 ราย กระจายรายได้รวมกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ร้านอาหารเหล่านี้เดินหน้าต่อไปได้

และที่สำคัญยังได้ส่งต่อความอิ่มอร่อย จากรสมือของพ่อครัวแม่ครัวไปถึงพี่น้องในชุมชน อาทิ ครัวป้าแต๋น อีสานครัวไทย-ดอนเมือง ร้านอัญชัน ร้านครัวระฆังเงิน ร้านชฎาพร ร้านส้มตำรักดี-หลังราม ร้านข้าวแกงป้าหน่อย ร้านพอวา ครัวคุณตา ร้านข้าวผัดยาย่า ร้านลาวเหนือ และร้านโย่งราดหน้าหมูอึ๋ม

4. กลุ่มจิตอาสา

“น้ำใจ” ของคนไทยไม่เคยเหือดหาย ความช่วยเหลือหลั่งไหลมาในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการครัวปันอิ่ม มีจิตอาสาออกมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทั้งลงแรงช่วยแจกถึงบ้าน นำอาหารและสิ่งของมาร่วมบริจาค

ซึ่ง ณ วันนี้ มีจิตอาสามากมาย ทั้งคนในชุมชน มูลนิธิและองค์กรต่างๆ รวมถึงศิลปินใจบุญ อาทิ แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ ลงพื้นที่บางซื่อ แวร์ โซว ร่วมล่องเรือส่งมอบอาหารถึงมือพี่น้องชุมชนคลองลาดพร้าว เซ้นต์ – ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ลุยเดี่ยวลงพื้นที่วัดเพลง-ราชพฤกษ์ รวมถึง มาริว – ภัทรพงศ์ เวศกามี และจอห์น บราโว แท็กทีมอาสามาช่วยชุมชนดอนเมือง นับเป็นภาพแห่งความประทับใจที่ได้เห็นทุกคน ทำความดีจากหัวใจอย่างแท้จริง

5. กลุ่มแพทย์พยาบาล

แม้โครงการครัวปันอิ่ม จะมีเป้าหมายช่วยเหลือพี่น้องในชุมชน แต่ก็ไม่ละเลยที่จะแบ่งปันความอิ่มแทนคำขอบคุณไปยังกลุ่มแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุข ซึ่งเป็นด่านหน้าสำคัญอย่างยิ่ง ที่ต่างเสียสละ ทุ่มเทกำลังกายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดและรักษาผู้ป่วยโควิดให้หายเป็นปกติ

โดยในแต่ละจุด กลุ่มทรู ได้ดูแล ส่งมอบข้าวกล่อง หน้ากากอนามัยซีพี และกาแฟทรูคอฟฟี่คัพ แก่กลุ่มแพทย์พยาบาลที่ประจำการตามศูนย์ต่างๆ ได้แก่ ศูนย์สาธารณสุข 60 บริเวณชุมชนดอนเมือง ศูนย์พักคอย กทม. และโรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ ในพื้นที่ชุมชนวัดเพลง – ราชพฤกษ์ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล จากชุมชนสวนอ้อย ศูนย์ฉีดวัคซีนมหาวิทยาลัยศรีปทุม จากการสนับสนุนของจุดแจกชุมชนลาดพร้าว ศูนย์พักคอยวัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย) และศูนย์พักคอยมูลนิธิคนตาบอด จากการสนับสนุนของจุดแจกชุมชนบางซื่อ และศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด วัดสิงห์ เขตจอมทอง

กลุ่มทรู มุ่งหวังว่าการเติมพลังกาย สร้างพลังใจ จากปฏิบัติการ “ครัวปันอิ่ม” ในครั้งนี้ จะได้มีส่วนร่วมส่งพลังบวกให้พี่น้องชาวไทย ยืนหยัดต่อสู้ จับมือก้าวผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน และทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขโดยเร็ววัน

ผ้าอ้อมผู้ใหญ่อีซี่เทปลังซุปเปอร์เซฟ ไซส์M/L

Written By
More from pp
พช.นนท์ จับมือภาคีเครือข่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยวOTOPนวัตวิถีที่ได้รับผลกระทบภัยโควิด19
20 พ.ค.63 เวลา 9.00 น. ณ สวนเกษตรลัดดาวัลย์ หมู่ที่ ๑ ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี...
Read More
0 replies on “ส่องภารกิจ กลุ่มทรู แท็กทีมเหล่าพันธมิตร ลุยปฏิบัติการ “ครัวปันอิ่ม” ดาวกระจาย 180 ชุมชนทั่วกรุง ร่วมเติมพลังกาย สร้างพลังใจ ให้คนไทยทุกกลุ่ม ต้องรอดวิกฤตโควิดไปด้วยกัน !!!”