“จุรินทร์” มั่นใจ เลือกตั้งท้องถิ่น ปชป. จะไม่เป็นศูนย์ใน กทม. เชื่อ คนกรุงเทพรู้จักผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ปชป. สู้ได้ก็แล้วกัน!

7 กันยายน 2564 เวลา 08.50 น. ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จากการที่กระทรวงมหาดไทยจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้ง กทม. อบต. และเมืองพัทยานั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงในส่วนการเตรียมตัวส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรค ว่า

สำหรับวันนี้ตนยังไม่ทราบในรายละเอียดว่าจะมีการเสนอให้มีการเลือกตั้งระดับใด แต่ถ้ามีการเสนอ เท่าที่ทราบก็คือจะมีการพูดถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่จะเป็นท้องถิ่นเฉพาะ อบต. หรือรวมกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาด้วยหรือไม่นั้น ตนของเรียนตรงๆ ว่ายังไม่ทราบ แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับ มติคณะรัฐมนตรี และที่สำคัญที่สุดก็จะขึ้นอยู่กับ กกต. ว่าจะมีความเห็นไปอย่างไร ก็คงจะยุติตรงนั้น เพราะฉะนั้นก็ต้องรอติดตาม
สำหรับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนของพรรค ตนก็เคยเรียนย้ำไปแล้วว่า ประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า กทม. แน่นอน และได้ตัวผู้สมัครแล้ว ซึ่งก็เป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นนักบริหาร ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ได้เคยเรียนให้ได้ทราบไปแล้ว
ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคก็มีความพร้อมแล้วเช่นเดียวกัน เพราะได้เตรียมตัวบุคคลไปแล้ว ซึ่งทั้งหมดมี 50 เขต ขณะนี้ก็ได้เคาะตัวผู้สมัครที่เป็นที่ยุติแล้ว 40 กว่าเขตแล้ว ที่เหลือนั้นไม่ได้แปลว่าไม่มีผู้สมัคร แต่เพราะว่ายังไม่ได้ตัดสินใจเนื่องจากมีตัวเลือกที่ต้องพิจารณาในขั้นสุดท้ายต่อไป
ผู้สมัครทั้งหมดก็ทั้งคนรุ่นใหม่ มีทั้งนักกฎหมาย นักธุรกิจ และอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่ยังยืนหยัดอยู่กับพรรคจำนวนไม่น้อย “เป็นนักบริหาร เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นที่รู้จักสำหรับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครกันอยู่แล้ว เอาเป็นว่าสู้ได้ก็แล้วกัน”
ส่วนที่ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ได้มีการประเมินการเลือกตั้ง ส.ส. ใน กทม. ครั้งที่ผ่านมาอย่างไรบ้างนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ขณะนี้หากรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ยังไม่แก้ไข กรุงเทพมหานครก็จะมี 30 เขตด้วยกัน ขณะนี้เรามีผู้สมัครที่ได้ตัดสินใจแล้ว 27 เขต ยังขาดอีก 3 เขต ที่ยังขาดเพราะมีผู้สมัคร หรือมีผู้สนใจเกิน 1 คน ดังนั้นก็คิดว่ายังมีเวลาในการพิจารณา
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นย้ายมาสังกัดประชาธิปัตย์หรือไม่ หัวหน้าพรรคกล่าวว่า ก็มีอยู่ตามสมควร แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะเรียนให้ทราบ และมีอยู่ในหลายจังหวัดด้วย
ส่วนในเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะถึงนี้ โดยนายจุรินทร์ ได้ระบุว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจากผลงานที่เราได้ทำมา และจากสิ่งที่เราได้ทุ่มเทไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็คิดว่าน่าจะได้รับการยอมรับจากประชาชนมากขึ้น จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเป็นศูนย์ เพราะฉะนั้นคราวนี้ก็ไม่น่าจะเป็นศูนย์อีกหรอก

Written By
More from pp
SAM Shock Price ยกทัพทรัพย์ที่อยู่อาศัยจัดมหกรรมประมูลครั้งใหญ่ ลดสูงสุดกว่า 30% อัดโปรฟรีค่าโอน 1-2% แถม On top บัตรสมนาคุณให้สูงสุดถึง 5 หมื่น เปิดซอง 17 ก.ค.นี้   
นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า  SAM จัดมหกรรมประมูลทรัพย์สินรอการขาย (NPA) Shock Price รอบที่ 2 ต่อเนื่องอย่างยิ่งใหญ่  ในวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม  2563 ณ ห้องกรุงเทพ 1-4 ชั้น M โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท...
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” มั่นใจ เลือกตั้งท้องถิ่น ปชป. จะไม่เป็นศูนย์ใน กทม. เชื่อ คนกรุงเทพรู้จักผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ปชป. สู้ได้ก็แล้วกัน!”