นายกฯ ห่วงใยสุขภาพประชาชนรับมือกับโควิด -19 หน้าฝน แนะสำรองหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย และให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

Young Asia girl wearing medical face mask gesturing ok sign with dressed in casual cloth and look at camera isolated on pink background. Self-isolation, social distancing, quarantine for corona virus.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝนและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เนื่องจากฤดูฝนจะทำให้เกิดอุณหภูมิที่ลดลงอาจทำให้เชื้อโรคและเชื้อไวรัสอยู่ในสภาวะแวดล้อมได้นานขึ้นและอาจทำให้เกิดโรคที่มีอาการใกล้เคียงกับโควิด-19 เช่น

ไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดธรรมดา และไข้เลือดออก  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากความห่วงใยถึงการปฏิบัติตนของพี่น้องประชาชนเพื่อป้องกันโควิด-19 ในช่วงหน้าฝนนี้ ขอให้ยึดหลักการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19  แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention for COVID-19) อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ ออกจากบ้านเมื่อจำเป็น เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอลล์ หลีกเลี่ยงการนำมือมาจับหน้า ตา จมูกและปาก รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่

รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดและไม่มีอากาศถ่ายเท  และในช่วงหน้าฝนนี้ ต้องทำความสะอาดหน้ากากผ้าทุกวันก่อนนำมาใช้  อย่าใช้หน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยที่เปียกและชื้น และควรมีหน้ากากสำรองไว้เพื่อเปลี่ยนอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

“นายกรัฐมนตรีอยากเห็นประชาชนรักษาสุขภาพที่ดี หมั่นสังเกตอาการตนเอง ทั้งโรคไวรัสโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงโรคทางเดินหายใจ รวมทั้งยังฝากความห่วงใยไปยังพื้นที่จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในขณะนี้ และขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดด้วย หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนอิทธิพลจากพายุ “โกนเซินฎ (COUSON (2113) จะทำให้ประเทศไทยมีปริมาณฝนมากขึ้นจนถึงสัปดาห์หน้าด้วย” นายธนกรฯ กล่าว

Written By
More from pp
อิ่มบุญผู้ให้ สุขใจผู้รับ… ปีใหม่นี้ ท็อปส์ ร่วมมือกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชวนส่งต่อความสุข ผ่านกระเช้าของขวัญ สมทบทุนผลิตแขนขาเทียม โรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร
เทศกาลปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นวาระแห่งการเฉลิมฉลองในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งการมอบกระเช้าปีใหม่ยังคงได้รับความนิยมมาต่อเนื่อง และเป็นสัญลักษณ์ของการส่งมอบความสุข ความห่วงใย ส่งความปรารถนาดี แทนคำขอบคุณให้กันและกัน ปีนี้ “ท็อปส์” ร่วมมือกับ...
Read More
0 replies on “นายกฯ ห่วงใยสุขภาพประชาชนรับมือกับโควิด -19 หน้าฝน แนะสำรองหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย และให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด”