“ทิพานัน”ลุยลงพื้นที่ให้ความรู้รับชุดตรวจATK เผยประชาชนให้กำลังใจ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”เชื่อมั่นทำหน้าที่ต่อไป วอนทุกฝ่ายก้าวข้ามอุปสรรคเดินหน้าพัฒนาประเทศ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนเขตจอมทอง-ธนบุรี ในการลงทะเบียนรับชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะเร่งกระจายให้ประชาชนจำนวน 8.5 ล้านชุดในวันที่ 16 กันยายนนี้   ทั้งในกลุ่มที่ดำเนินการผ่านระบบแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ประชาชนสามารถเข้าแอปฯเป๋าตัง และคลิกที่เมนู “รับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี” เพื่อประเมินว่าเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงหรือไม่ก่อนรับชุดตรวจ โดยประชาชนที่มีแอปฯเป๋าตังแล้วสามารถรอการอัพเดตจากแอปฯในวันที่ 16 กันยายนนี้ จะมีเมนู “รับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี”

ส่วนผู้ที่ยังไม่มีแอปฯ เป๋าตัง สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วรอการอัพเดตจากแอปฯวันที่ 16 กันยายน 2564 ได้เช่นกัน และไปรับชุดตรวจATKได้ที่ร้านขายยาและคลินิคที่เข้าร่วมโครงการ ส่วนประชาชนที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟนนั้น สามารถนำบัตรประชาชนไปขอรับชุดตรวจATKได้ที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือศูนย์บริการสาธารณสุข 29 ในพื้นที่เขตจอมทองได้

น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า ในการลงพื้นที่ได้มีพี่น้องประชาชนฝากส่งกำลังใจให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้น ขอให้ทั้งสองท่านยืนหยัดในการทำหน้าที่ต่อไป เพราะมีความเชื่อมั่นในความมุ่งมั่น จริงใจในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ

ซึ่งตนได้บอกกับพี่น้องประชาชนว่าทั้งสองท่านมีกำลังใจที่ดี ยังคงมุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อพี่น้องประชาชน และประเทศชาติต่อไป อย่างไม่ย่อท้อต่อกระแสข่าวหรืออุปสรรคใดๆ โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นั้นท่านยังคงมอบนโยบายให้ส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรค เร่งลงพื้นที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จากสถานการณ์โควิดและปัญหาอุทกภัยอย่างเต็มที่ พร้อมประสานงานให้ฝ่ายบริหารเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

“พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ท่านยังคงเดินหน้าทำงานพัฒนาประเทศ ไม่ได้หวั่นไหวต่อกระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้ และท่านรับรู้ถึงความเชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่มีให้กับทั้งสองท่านเสมอมา ที่ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก  ดังนั้นตนเชื่อมั่นว่าทุกฝ่ายจะร่วมมือร่วมใจกันก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ และมาจับมือกันในการพัฒนาประเทศ อย่างที่พล.อ.ประยุทธ์ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า วันนี้ ฟ้าเริ่มสว่างอีกครั้ง จากสถานการณ์โควิดที่ค่อยๆดีขึ้น จะค่อยๆสามารถกลับสู่วิถีชีวิตแบบเดิม บนแนวทางใหม่ที่ปลอดภัยกว่าเก่า”น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
“สส.เพชรภูมิ” พปชร. ร่วมผลักดันสร้างฝายผันน้ำแม่น้ำปิงสำเร็จ แก้ปัญหาน้ำขาดแคลนช่วยเกษตรกรนับแสนไร่ใน 3 อำเภอ
นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สส.จังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนน้ำ
Read More
0 replies on ““ทิพานัน”ลุยลงพื้นที่ให้ความรู้รับชุดตรวจATK เผยประชาชนให้กำลังใจ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”เชื่อมั่นทำหน้าที่ต่อไป วอนทุกฝ่ายก้าวข้ามอุปสรรคเดินหน้าพัฒนาประเทศ”