“จุรินทร์” ให้กำลังใจ “ชาวท้ายเหมือง” พร้อมชื่นชม บุคลากรการแพทย์ อสม. คุมโควิดได้ดี

วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพังงา นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการสํานัก นายกรัฐมนตรี (กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน) และตรวจเยี่ยมให้กําลังใจ อสม. บุคลากรด่านหน้า และประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ณ โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒนา อําเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

นายจุรินทร์ กล่าวว่า แวะมาเยี่ยมและมาให้กำลังใจพี่น้องรู้ว่าทุกคนประสบปัญหาไม่เฉพาะโควิดแต่ยังมีเศรษฐกิจ บ้านเราดีกว่าที่ภูเก็ตเพราะภูเก็ตพึ่งเศรษฐกิจขาเดียว พึ่งเพียงการท่องเที่ยวอย่างเดียว แต่คนบ้านเรายังมีทางเลือกเรามีเศรษฐกิจ 2 ทาง นอกจากมีท่องเที่ยวและเรายังมีพืชเศรษฐกิจ เช่น ยางพารา ปาล์มน้ำมันและผลไม้ คือจุดสำคัญที่พี่น้องจะได้รู้ว่าต่อไปในอนาคตเราอย่าไปพึ่งอย่างใดอย่างหนึ่ง เหมือนที่เกษตรแนะนำว่าอย่าปลูกพืชเชิงเดี่ยว เวลาปลูกยางพาราก็ปลูกพืชชนิดอื่น ผสมผสาน
เมื่อยางราคาตกจะมีรายได้จากพืชเกษตรอย่างอื่นด้วย เพื่อให้เราเดินหน้าต่อไปได้ ตอนนี้น้ำยางข้นราคาตกประมาณ 48 ถึง 50 บาทต่อกิโลกรัม เพราะเอาไปทำถุงมือยางเป็นหลักและตลาดใหญ่คือมาเลเซีย แต่ประสบปัญหาติดโควิด จึงมีปัญหาในการส่งน้ำยางข้นไปมาเลเซีย และโรงงานผลิตถุงมือยางบ้านเราปิดกิจการผลิตบางส่วนเพราะติดโควิดเหมือนกัน
แต่ยางก้อนถ้วย ขี้ยาง ราคาดี กว่าทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา มาวันนี้ 22-24 บาท ขี้ยางไปได้ชาวบ้านก็สบายแต่ถ้ายางราคาตกก็ไม่ต้องห่วงพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายประกันรายได้เกษตรกรที่กำหนดเป็นเงื่อนไขก่อนร่วมรัฐบาล เป็นนโยบายสำคัญของพรรคเราจึงสามารถเดินหน้านโยบายประกันรายได้
ตนเป็นคนท้ายเหมือง พี่น้องที่นี่ช่วยสร้างผมขึ้นมาตั้งแต่ปี 2529 จนตอนนี้เป็นผู้แทน 11 สมัย เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พรรคการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศ ถ้าไม่มีพี่น้องสนับสนุนผมตั้งแต่วันแรก ก็ไม่มีผมในวันนี้ ตนไม่ลืมพวกเราไม่ว่าจะผูกพันในฐานะนักการเมือง พี่น้องสามารถใช้ผมได้ตลอด ขอบคุณคุณหมอ เจ้าหน้าที่ทุกคน อสม. ขอให้กำลังใจมนุษย์อวกาศทุกคน (บุคลากรที่ใส่ชุด PPE) ขอบคุณที่เป็นตัวแทนรัฐบาล ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี
หลังจากนั้นนายจุรินทร์ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ที่ผ่านมาได้มีการจัดโรงพยาบาลสนามในหลายพื้นที่ตนเข้าไปให้การช่วยเหลือสนับสนุน โดยไม่เข้าไปแทรกแซงงานจนเป็นปัญหา ที่ท้ายเหมืองล่าสุดได้มอบเตียงมา 50 เตียงรวมทั้งอุปกรณ์ ชุดพีพีอี หน้ากากอนามัยและส่วนอื่นๆ เพราะรู้ดีว่าบางครั้งเราไม่เปิดไม่ได้ในช่วงที่ระบาดค่อนข้างหนักในช่วงบางเวลาโรงพยาบาลสนามเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นหลายพื้นที่ต้องกระจายกันเปิดพังงาถือเป็นจังหวัดที่ส่วนราชการจังหวัดกับสาธารสุขจังหวัดทั้งหมดให้ความร่วมมือดี อสม.เป็นหลักสำคัญอีกหน่วยหนึ่งซึ่งทำให้ปริมาณผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ ถือว่ามาตรการทั้งหมดประสบความสำเร็จ มาตรการควบคุมโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี

Written By
More from pp
รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน “ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะทำให้นักข่าวตื่นเต้น” อุ๊ย..จริงเหรอ “อุ๊งอิ๊ง” แต่ผมว่าน่าจะหมดแล้วมั้ง เพราะไม่น่าจะมีอะไรตื่นเต้นไปกว่าการที่พ่อโทนี่ยังกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าไม่ได้แล้วนะ
Read More
0 replies on ““จุรินทร์” ให้กำลังใจ “ชาวท้ายเหมือง” พร้อมชื่นชม บุคลากรการแพทย์ อสม. คุมโควิดได้ดี”