ปปง.ประกาศคุ้มครองสิทธิ คดี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” กับพวก แจ้งผู้เสียหายรีบยื่นขอคุ้มครองสิทธิภายใน 30 วัน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เผย ปปง.ประกาศ​คุ้มครอง​สิทธิ​ หลังจากที่เจ้าตัว​ และ ผู้เสียหายได้ยื่นคำร้อง​ให้กับเลขา​ ปปง​ เลขที่​ สอ​ 456​ บัดนี้​คณะกรรมการ​ธุรกรรมได้มีคำสั่งให้ยึด​และ​อายัดทรัพย์​ ดังนั้น ผู้เสียหาย​ทุกคน​ เน้นว่าทุกคนต้องไปยื่นขอคุ้มครอง​สิทธิ​ภายใน​ 30 วัน​ ตามรายละเอียด​ดังนี้​

ตามที่ คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุม ครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สิน ที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว จำนวน 3 รายคดี ได้แก่ ราย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวก ราย นายจิตรภณ นิศารัตน์ กับพวก และราย นางสาวณิชาภา อภิเพชรวาณิช กับพวก มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมติ นั้น

สำนักงาน ปปง. ได้เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในรายคดีดังกล่าว โดยผู้ที่ประสงค์จะยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหาย สามารถยื่นคำร้องฯ พร้อมแนบหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย เช่น สำเนาหลักฐานการแจ้งความ สำเนาคำสั่งหรือคำพิพากษา หรือหลักฐานอื่นใดที่แสดงให้เห็นว่าตนเป็นผู้ได้รับความเสียหาย และเอกสารทุกฉบับต้องรับรองสำเนาถูกต้อง

กำหนดยื่นคำร้องฯ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2564 โดยผู้เสียหายสามารถยื่นเอกสารได้ทางช่องทางดังต่อไปนี้

สามารถ​ยื่นด้วยตนเอง ณ สำนักงาน ปปง. ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (จ่าหน้าซองที่ สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยวงเล็บมุมซองด้านบนว่า “ส่งแบบคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ คดีราย ……………………………”)

เว้นแต่ กรณีมีเหตุอันควรที่ไม่อาจยื่นคำร้องได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ได้แก่ อยู่ต่างประเทศ, เจ็บป่วยจนไม่สามารถดำเนินการได้ และมีใบรับรองแพทย์มาแสดง, เสียชีวิต หรืออยู่ระหว่างการตั้งผู้จัดการมรดก, เหตุอันควรในกรณีอื่นๆ (ถ้ามี) โดยต้องยื่นคำร้องภายในกำหนดเวลาอันสมควรนับแต่วันที่เหตุดังกล่าวที่ไม่อาจยื่นคำร้องนั้นได้สิ้นสุดลง

กรณีที่เอกสารหลักฐานไม่ครบถ้วน หากพนักงานเจ้าหน้าที่แจ้งให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ท่านจะต้องนำส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ภายในระยะเวลาที่พนักงานเจ้าหน้าที่กำหนดไว้ (ทั้งนี้ ระยะเวลานำส่งเอกสารเพิ่มเติมดังกล่าวต้องอยู่ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา)

ผู้ประสงค์จะยื่นคำร้องฯ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำร้องเพื่อขอให้ศาลนำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไปคืนหรือชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายในความผิดมูลฐานได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ปปง. www.amlo.go.th

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงาน ปปง. ได้ดำเนินการตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 33)

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะยื่นคำร้องฯ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของสำนักงาน ปปง. อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน ปปง. ได้ทางเว็บไซต์และ Facebook สำนักงาน ปปง. หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามสายด่วน 1710 (วันและเวลาราชการ)

“ผมพร้อมเคียงข้าง​ไปกับผู้เสียหาย​ทุกคน​ ขอเป็นกำ​ลัง​ใจ​ให้​ทุกคน​สู้และผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” นายสามารถกล่าว

การขอคุ้มครอง​สิทธิ​ เป็นเพียงความสำเร็จ​แรก​เท่านั้น​ ยังต้องรอกระบวนการ​ยุติธรรม​โดยให้ศาลเป็น​ผู้สั่ง​ ผมว่าถึงเวลาที่รัฐบาล​คงต้องลงมาปฏิรูป​ให้ความยุติธรรม​นั้นถึงมือประชาช​นผู้เสียหายอย่างรวดเร็วและทันที​

เวลาจับโจรปล้นร้านทอง​ ปล้นธนาคาร​ ได้ทรัพย์สิน​ของกลางก็คืนให้ร้านทอง​ ให้ธนาคาร​เลย​ แต่พอแชร์​ลูกโซ่​ โกงไปกลับต้องรอศาลสั่ง​ ทั้งที่หลักฐานชัดเจน​ แต่เงินก็ยังคืนให้ไม่ได้ทันที

ดังนั้น​ผมขอหยิบคำพูดนึง​ของ​ จี เค​ เชสเตอร์​ตัน มาเป็นกำลัง​ใจ​ให้​กับผู้เสียหายจากการถูกฉ้อโกง​ประชาชน​ว่า​

“นักรบไม่ได้ต่อสู้ เพราะเขาเกลียดชังศัตรูเบื้องหน้า แต่เขาสู้เพราะรักสิ่งที่อยู่ข้างหลัง”

ผมสู้กับพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ที่โดนโกงมามากกว่า​5แสนคน​ แล้วจะสู้ต่อไป​ ทุกก้าวที่ทำ​ ผมมั่นใจว่า​ผมและทุกๆท่านกำลังทำเพื่อคนข้างหลัง​ ดังนั้น​ผู้เสียหายคดีประสิทธิ์​ ขอให้รีบเตรียม​พยานหลักฐาน​ไปยื่นที่​ปปง​ ก่อนวันที่​ 12 ตุลาคม​ 2564 นะครับ

ดีใจกับความสำเร็จ​ก้าวแรก​ ขออนุญาต​นำภาพแสดงให้ถึงพลังบริสุทธิ์​ที่ทำเพื่อคนอื่น​ ผมต้องขอชื่นชมทุกคนในภาพที่ทำเพื้อคนอื่น​ จึงมีผลให้ ปปง​ ประกาศ​คุ้มครอง​สิทธิ​ ในวันนี้

แชร์​ลูกโซ่​ เหมือน​ คลื่นกระทบฝั่งที่ไม่มีวันจบ​ ตราบใดยังเดินด้วยกฏหมายเดิมที่มีอยู่​ ฝากท่านนายกฯ​ต้องกล้าทำเหมือนพลเอกเปรม​ ครับ

Written By
More from pp
อย. ลงดาบโฆษณาผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าอวดสรรพคุณเกินจริง หลอกลวงประชาชน
อย. ลงดาบโฆษณาผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ดำเนินคดีผู้ผลิต ผู้โฆษณา ทั้งดารา-พรีเซ็นเตอร์ ผู้ทำคอนเทนต์ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มีโทษทั้งจำและปรับ เตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ อาจเสียโอกาสในการรักษาโรค ย้ำ ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าที่ อย. อนุญาต...
Read More
0 replies on “ปปง.ประกาศคุ้มครองสิทธิ คดี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” กับพวก แจ้งผู้เสียหายรีบยื่นขอคุ้มครองสิทธิภายใน 30 วัน”