แกร็บฟู้ด ส่งแคมเปญ “สั่งเถิดชาวไทย” ดันยอดไตรมาส 4 พ่วง “คนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจ-อัดสิทธิประโยชน์ให้ร้านอาหาร

แกร็บ ส่งแคมเปญใหญ่ “แกร็บฟู้ด สั่งเถิดชาวไทย” กระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารในไตรมาสสุดท้าย ชู 3 ไฮไลท์มัดใจพาร์ทเนอร์ร้านค้า-ผู้ใช้บริการ โปรโมตร้านเด็ด-ราคาสุดคุ้มจากร้านอาหารในกลุ่ม“#GrabThumbsUp” (ร้านอร่อยยกนิ้ว) และ “คุ้มฟันธง” เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” หนุนมาตรการรัฐ-ลดค่าคอมมิชชันสูงสุดไม่เกิน 20% สำหรับร้านที่ร่วมโครงการ พร้อมมอบส่วนลดสูงสุด 60% และดีลสุดปังกว่า 20,000 ดีลเอาใจผู้บริโภค หวังลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนไทยในช่วงวิกฤติโควิด

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ภายหลังรัฐบาลได้ประกาศคลายล็อกดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้มเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราได้เริ่มเห็นสัญญาณการบริโภคภายในประเทศที่กลับมาคึกคักขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการจัดโปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อจูงใจผู้บริโภคอย่างแคมเปญ 9:9

ในส่วนของแกร็บ เราขอร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายใช้สอยในไตรมาสที่ 4 โดยได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุดที่ชื่อ ‘แกร็บฟู้ด สั่งเถิดชาวไทย’ เพื่อสร้างดีมานด์และยอดขายให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมา พร้อมช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนไทยด้วยโปรโมชันแบบจัดเต็ม

“โดยแคมเปญนี้แกร็บฟู้ดยังคงตอกย้ำจุดแข็งในเรื่องความหลากหลายของประเภทอาหารโดยได้ดึงจุดเด่นของอาหารในแต่ละภาคที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นมาให้ผู้ใช้บริการได้เลือกสรร ควบคู่ไปกับบริการที่น่าเชื่อถือโดยการันตีส่งไวภายใน 25 นาที ผ่านกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ พร้อมเตรียมผนึกกับ TikTok เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคทั่วประเทศ”

ภายใต้แคมเปญ “แกร็บฟู้ด สั่งเถิดชาวไทย’’ แกร็บชู 3 ไฮไลท์หลัก ซึ่งประกอบด้วย

• เดินหน้าขยายกลุ่มร้านเด็ดสุดอร่อย และโครงการพัฒนาศักยภาพเพื่อสนับสนุนพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง:

  1. โดยแกร็บได้ขยายร้านอาหารในกลุ่ม “#GrabThumbsUp” หรือ ร้านอร่อยยกนิ้ว เพื่อแนะนำร้านเด็ดสุดอร่อยที่แกร็บอยากบอกต่อ ตั้งแต่ร้านที่ได้รับดาวมิชลินไปจนถึงสตรีทฟู้ดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ขณะเดียวกันยังได้ชูร้าน “คุ้มฟันธง” ร้านอร่อยในราคาประหยัดเพื่อเอาใจผู้บริโภคในยุครัดเข็มขัด หวังสร้างจุดขายและความแตกต่างให้ร้านอาหาร พร้อมช่วยโปรโมตร้านเหล่านี้เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้า
  2. ขณะเดียวกัน แกร็บยังคงเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารผ่านโครงการ GrabAcademy แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่รวบรวมเทคนิค เคล็ดลับและองค์ความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจและเสริมสร้างรายได้ นอกจากนี้ ในปีนี้ แกร็บยังเตรียมจัดงานสัมมนาประจำปีสำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารในรูปแบบ Virtual Conference เป็นครั้งแรกภายใต้คอนเซ็ปต์ “GrabFood Next: พลิกวิกฤต เพิ่มโอกาส ก้าวสู่สุดยอดร้านค้าตะหลิวทองคำ” เพื่ออัปเดตเทรนด์ที่เกี่ยวกับร้านอาหารและฟู้ดเดลิเวอรี พร้อมแนะนำเคล็ดลับต่างๆ ที่จะช่วยให้ร้านอาหารตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

• เข้าร่วมและสนับสนุนโครงการ “คนละครึ่ง”:

  1. โดยแกร็บเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการแพลตฟอร์มที่ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการ “คนละครึ่ง” ในเฟสที่ 3 ซึ่งเตรียมเปิดให้ประชาชนสามารถใช้จ่ายในการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีได้ โดยแกร็บปรับลดค่าคอมมิชชันให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารที่ร่วมโครงการฯ ในอัตราไม่เกิน 20%*
  2. นอกจากนี้ ยังได้เตรียมสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อจูงใจร้านค้า อาทิ การช่วยโปรโมตร้านผ่านสื่อและแอปพลิเคชันของแกร็บ การเปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ รวมไปถึงการเข้าถึงสินเชื่อเงินสดจาก แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ทั้งนี้ ร้านอาหารที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน จนถึง 31 ธันวาคม 2564 นี้

• จัดเต็มโปรโมชันสุดปังเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค:

  1. โดยแกร็บเตรียมจัดโปรโมชันเพื่อมอบส่วนลดสูงสุดถึง 60% รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 ดีลจากร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ อาทิ โปรโมชัน “เซตอิ่มคุ้ม” ในราคาเดียวที่เริ่มต้นเพียง 69 บาทสำหรับร้านในต่างจังหวัด และ 99 บาทสำหรับร้านในกรุงเทพฯ
  2. นอกจากนี้ ยังส่งโปรโมชันสำหรับผู้ใช้บริการใหม่ มอบส่วนลดทันที 99 บาท และรับสิทธิส่งฟรีถึง 99 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน จนถึง 24 ตุลาคม 2564

“แกร็บหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมและความริเริ่มต่างๆ ภายใต้แคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ พร้อมพัฒนาศักยภาพและเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารในยุคโควิดให้สามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจ GrabForGood ของเราที่มุ่งพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม โดยเฉพาะในอีโคซิสเต็ม ผ่านการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันของเรา” นางสาวจันต์สุดา กล่าวทิ้งท้าย

*คิดค่าคอมมิชชันร้านอาหารที่ไม่เกิน 20% สำหรับออเดอร์ที่สั่งผ่านโครงการคนละครึ่ง
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัท แกร็บ ประเทศไทยกําหนด สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ Facebook GrabFoodTH

 

Written By
More from pp
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ปลุกกระแสการท่องเที่ยวทั่วไทย ด้วยโปรโมชั่นจอง 2 คืน ลด 99% ในคืนที่สอง
จากการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางที่มีสัญญาณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจประจำท้องถิ่นได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากพักผ่อนอยู่ในบ้านมาเป็นเวลานาน
Read More
0 replies on “แกร็บฟู้ด ส่งแคมเปญ “สั่งเถิดชาวไทย” ดันยอดไตรมาส 4 พ่วง “คนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจ-อัดสิทธิประโยชน์ให้ร้านอาหาร”