สสว. จับมือหน่วยงานพันธมิตร จัดประกวดปลากัดนานาชาติออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดประจำปี 2564  

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการ ประกวดปลากัดนานาชาติ (NATIONAL PLAKAD ONLINE COMPETITION 2021) วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. 

บนแอพพลิเคชั่น Youtube channel: Cluster Plakad Competition Thailand และ Youtube channel : คลัสเตอร์ปลากัดป่า

ซึ่งการประกวดครั้งนี้ ถือเป็นการจัดประกวดปลากัดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีผู้ที่สนใจส่งปลากัดเข้าร่วมประกวด 1,590 ตัว แบ่งออกเป็นปลากัดป่า จำนวน 662 ตัว และปลากัดสวยงามจำนวน 928 ตัว

เป็นปลาที่ส่งประกวดจาก 10 ประเทศ ได้แก่ ประเทศ สหรัฐอเมริกาจีนญี่ปุ่นเยอรมันแคนาดาสิงคโปร์มาเลย์เซียอินโดนีเซียฟิลิปินส์ และ เวียดนาม

การจัดประกวดดังกล่าวเป็นรูปแบบมิติใหม่ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานการประกวดปลากัดสากลในรูปแบบออนไลน์ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายปลากัดไทยแล้ว ยังเป็นการขยายตลาด ปลากัดของไทยไปสู่สากล

ผู้ที่เข้าชมจะได้ชมความสวยงามของปลากัดป่าดังเดิมที่ได้รับการพัฒนาให้มีสีสันและรูปทรงต่างๆ ที่ยังไม่เคยพบในการจัดประกวดมาก่อน และพาเหรดของปลากัดสวยงามที่จะมาประชันโฉมความงามของธงชาติไทยบนตัวปลากัด เพื่อมาหาสุดยอดปลากัดที่มีลายและสีเหมือนธงชาติไทยที่สุด การประกวดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 19 กันยายน 2564 นี้ 

0 replies on “สสว. จับมือหน่วยงานพันธมิตร จัดประกวดปลากัดนานาชาติออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดประจำปี 2564  ”