ศรีสุวรรณ เผย พรุ่งนี้เข้ายื่นคำร้อง กกต. ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีสนับสนุนเงินทุนม็อบสามนิ้ว

23 กันยายน 2564-  นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันศุกร์ที่ 24 กันยายน เวลา 10.00 น.กรณีจากกรณีที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่านายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ หนึ่งในแกนนำการเคลื่อนไหวชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และผู้ต้องหาคดี ม.112 ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค กล่าวพาดพิงพรรคเพื่อไทยว่า “เพื่อไทยที่สู้ไปกราบไป ที่คอยสนับสนุนเงินทุนบ้าง”

ต่อมานายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อสนับสนุนกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกันว่า “เพื่อไทยไม่ควรทำการเมืองกล้าๆกลัวๆ ไม่ต้องกลัวว่ามาแตะม็อบแล้วจะโดนยุบอะไรหรอก ถ้าโดนยุบเพราะต่อสู้ ยังไงพวกเราก็เลือกแน่ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เคยสนับสนุนอะไรในการต่อสู้มาเยอะเยอะ แต่ไม่เคยประกาศออกสื่ออะไรใดๆ ทุกๆครั้งเลือกที่จะวางเอาไว้เงียบๆ แล้วเดินออกไป”

ข้อมูลการโพสต์ดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่ามีพรรคการเมือง อาจอยู่เบื้องหลังในการสนับสนุน และอยู่เบื้องหลังการให้เงินทุนกลุ่มม็อบที่เคลื่อนไหวต่อต้านเพื่อล้มล้างรัฐบาล และพวกก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ตลอดจนก่อความรุนแรงสร้างความวุ่นวายฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย ตลอดระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน จนมีผู้ถูกจับกุมดำเนินคดีมากมายอยู่ในขณะนี้

การกระทำของพรรคการเมืองเช่นนี้อาจเข้าข่ายการฝ่าฝืน พรบ.พรรคการเมือง 2560 ได้ ซึ่งถ้า กกต.วินิจฉัยว่าเป็นการฝ่าฝืน ก็อาจส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมืองนั้นๆได้ ต่อไป

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ กกต.ให้ดำเนินการไต่สวนและวินิจฉัยในกรณีดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 24 ก.ย.64 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการฯ อาคาร B

Written By
More from pp
ส.ส.วัฒนา เขต 2 จังหวัดขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าติดตั้งไฟสัญญานจราจรหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 จังหวัดขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่สามแยกบ้านเหล่านางาม ถนนเส้นมัญจา-บ้านทุ่ม อำเภอเมือง ติดตามความคืบหน้า โครงการติดตั้งไฟสัญญาณจราจร ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าจุดบริเวณบริดังกล่าวได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง
Read More
0 replies on “ศรีสุวรรณ เผย พรุ่งนี้เข้ายื่นคำร้อง กกต. ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีสนับสนุนเงินทุนม็อบสามนิ้ว”