ณวัฒน์ กลับครัวคุณต๋อย?-สันต์ สะตอแมน

แฟ้มภาพ

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            “ครัวป้านิตยา” กำลังขายเทน้ำเทท่า..

            ส่วน “ครัวคุณต๋อย”..หลังข่าวกระพือก่อนหน้า นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่เคยประกาศกร้าวขณะครอบเครื่องช่วยหายใจ..

“ขอลาจอโทรทัศน์ หยุดพิธีกรทุกรายการ100%ผมไม่อยากให้คุณเอาเศษตังค์ของคุณมาบังคับผม จำเอาไว้ สถานีไม่ต้องมาตื่นเต้นกับผม ทีวีไม่มีอนาคตหรอก..”

จะหวนกลับมาโผล่หน้าร่วมรายการกับคุณต๋อย-ไตรภพอีกครั้ง ตั้งแต่วานนี้23กันยา ซึ่งผมไม่ได้เฝ้าจอดูจึงเลยไม่รู้ว่า..

เป็นแค่ “ข่าวลือ” หรือข่าวจริง!

ถ้าไม่จริงก็แล้วไป แต่ถ้าจริง หมายถึงนายณวัฒน์โผล่หน้าให้เห็นกันแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณไตรภพที่ได้พิธีกรเก่งกลับมาร่วมงาน

และแม้นายณวัฒน์จะผิดวาจา หรือจะดูเป็นคนกลิ้งกลอก กลืนน้ำลายตัวเอง ก็อย่าได้ถือสาหาความไป ให้คิดเสียว่าตอน (พูด) นั้น เขาเป็นคนป่วย อารมณ์แปรปรวนเพราะฤทธิ์ยาก็แล้วกัน!

อีกอย่าง นายวัฒน์ก็ไม่ใช่พส. จะมุสาไปบ้าง ตอแหลไปหน่อยคงไม่เป็นไรนา ที่สำคัญเมื่อเจ้าของรายการ คือคุณไตรภพเขาพอใจ-เต็มใจ..

ที่จะรับคนที่มีแนวคิดชัดเจนทางการเมืองกลับมาร่วมงาน ก็ต้องเคารพในการตัดสินใจ ส่วนใครจะตามดูต่อไป หรือจะหยุดตั้งแต่เทปศุกร์นี้ ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน!

สำหรับผม..ครัวคุณต๋อยก็แค่รายการแนะนำร้านอาหารดาษๆทั่วไป ซึ่งมีให้ดู-ให้ชมกันอยู่ (แทบ) ทุกช่อง-ทุกวัน แต่ความอร่อยหรือไม่อร่อย รับรู้ได้ก็ด้วย“ลิ้น”ของผม..

ไม่ใช่คุณต๋อย คุณโก๊ะตี๋ ยกนิ้ว-การันตีแล้ว จะ “อร่อยจริง”!

ฉะนั้น..ดูก็ได้-ไม่ดูก็ได้ ใครจะเป็นพิธีกรก็ช่างเรื่องของเขา แต่ที่ดูจะคิดมากและชักเริ่มกลุ้มใจ ก็เห็นจะเป็น “เจ้าของร้าน”นั่นสิ!

เพราะด้วยอุดมการณ์-พฤติกรรมของนายณวัฒน์ที่เปิดเผย-แสดงออกมาสู่สาธาณะขณะป่วยโควิด น่าจะทำให้ร้านอาหารหลายๆเจ้าเกิดความรู้สึกกระอักกระอ่วนอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

ในทางธุรกิจน่ะ เป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นสำหรับพ่อค้า-แม่ขาย แต่บางรายก็อาจฝืนใจ-ทำใจไม่ได้ที่จะต้องแสร้งยิ้ม..

โอภาปราศรัยกับนายณวัฒน์ที่มีความคิดต่าง-เห็นต่างทางการเมือง..เหมือนอย่างกรณีของ “ป้านิตยา” กับพิธีกรสาวที่ประกาศ  “อยากให้คนเรียกฉันว่ากระหรี่”!

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีสักกี่เจ้ากี่ร้านที่ทำอย่างป้าแกที่ไม่เห็นแก่ผลประโยชน์-ธุรกิจ ปฏิเสธด้วยความสุภาพแบบนั้นได้!

แต่ก็เชื่อ ในประเด็นนี้คุณไตรภพผู้เจนจบกระบวนยุทธ์จะได้คิดหาทางออกเอาไว้แล้ว หาก (กล้า) จะอ้าแขนรับนายณวัฒน์กลับสู่อ้อมอก-อ้อมใจ!

เออ..นี่ผมก็คุยเสียเป็นตุเป็นตะ ทั้งๆ ที่ก็ไม่รู้ว่านายณวัฒน์จะกลับไป “ครัวคุณต๋อย” ตามข่าวจริงหรือไม่ เพราะก็อ่านจากคุณเต๋า ทีวีพูลบอก แต่ที่จริงแท้แน่นอน ตอนนี้..

ครัวป้านิตยา..ลูกค้าตรึม!

Written By
More from pp
ขอบคุณที่ทำงานหนัก ! “จุรินทร์” ควง ”สินิตย์” ออนทัวร์สุราษฎร์ ประกันรายได้ 3 ปีช่วยชาวสุราษฎร์ 177,800 คน กว่า 4,920 ล้าน พร้อมมอบโฉนดกองทุนฟื้นฟูฯ และจัดถุงน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย
16 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสินิตย์ เลิศไกร...
Read More
0 replies on “ณวัฒน์ กลับครัวคุณต๋อย?-สันต์ สะตอแมน”