เสกหุ่นแซ่บเพิ่มความสตรอง เปิดพิกัดโซนอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ณ ดอง ดอง ดองกิ สาขา ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)

ในช่วงที่หลายคนยังต้องอยู่ในเซฟโซน ทั้งกักตัว หรือ Work from home บ้านจึงเป็นทุกสิ่งอย่างในชีวิตที่เราจะทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยจากวิกฤตโควิด-19 แต่การที่ต้องอยู่กับบ้านนานๆ ไม่ได้ออกไปไหน อาจทำให้หลายคนเบื่อหน่าย และการที่ไม่ได้ขยับแข้งขยับขาเคลื่อนไหวนานๆ เข้าก็ทำให้รู้สึกไม่กระฉับกระเฉง รูปร่างหย่อนคล้อยจนทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น นำมาสู่ปัญหาสุขภาพได้อีกด้วย  

ดังนั้น ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) อยากให้ทุกคนได้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายฟิตแอนด์เฟิร์มเพิ่มความสตรอง พร้อมเสกหุ่นสวยแซ่บให้กับตัวเองด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน เพราะการออกกำลังกายนั้นมีแต่เป็นผลดีต่อสุขภาพ โดยที่ ดอง ดอง ดองกิ สาขาศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ชั้น อาคาร M1 ก็มีโซนอุปกรณ์การออกกำลังกายให้ได้เลือกตามความถนัด และเลือกตามเป้าหมายที่เหมาะสมของแต่ละคน โดยส่วนใหญ่เป้าหมายการออกกำลังกายจะแบ่งเป็น ประเภทดังนี้

1.       การออกกำลังกายเพื่อความสมบูรณ์แข็งแรงของสุขภาพ (Cardiorespiratory Exercise) การเคลื่อนไหวร่างกายซ้ำๆ เป็นประจำสม่ำเสมอ จะทำให้ระบบการทำงานของหัวใจ ปอด และหลอดเลือดแข็งแรง เพราะระบบร่างกายได้ส่งผ่านออกซิเจนไปสู่กล้ามเนื้อตลอดเวลา ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดตีบ หัวใจทำงานสูบฉีดเลือดและธาตุอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี และระบบเผาผลาญไขมันจะดีกว่าผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย

2.       การออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ (Resistance Exercise) การออกกำลังกายช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของร่างกาย การออกกำลังกายบ่อยๆ โดยการเคลื่อนไหวร่างกายในลักษณะต่างๆ โดยเน้นการอาศัยแรงต้านจากน้ำหนักร่างกาย เช่น วิดพื้น ซิทอัพ  เป็นต้น หรืออาจใช้อุปกรณ์ออกกำลังต่างๆ มาช่วย เช่น ดัมเบล ยางยืด  การออกกำลังกายประเภทนี้จะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้ฟิตแอนด์เฟิร์มมากขึ้น ทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำมีรูปร่างที่กระชับสวยงามหุ่นสวยเหมือนเสกได้

3.    การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก (Flexibility Exercise) อยู่บ้านนานๆ น้ำหนักตัวก็ล้นๆ แล้ว หันมาทำกิจกรรมที่ดึงพลังงานไขมันส่วนเกินออกมาใช้กันดีกว่า โดยงานวิจัยทางการแพทย์พบว่าพลังงานไขมันจะถูกดึงออกมาในสภาวะที่หัวใจมีอัตราการเต้น 130-150 ครั้งต่อนาที ดังนั้นเราจึงควรเลือกออกกำลังกาย ทั้งรูปแบบการเวทเทรนนิ่ง และการคาร์ดิโอควบคู่กันไป เพื่อเสริมสร้างความยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวกคล่องแคล่ว และยังช่วยลดการบาดเจ็บที่อาจเกิดกับกล้ามเนื้อและข้อต่อ โดยไม่ควรทำหักโหมเกินไป เพื่อหุ่นเป๊ะปังควรพยายามหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ 5-6 วันต่อสัปดาห์ โดยเป็นการเวทเทรนนิ่ง 3-4 วัน วันละ 45-60 นาที หรือหากไม่มีเวลาขนาดนั้นก็สามารถลดเวลาลง แต่เน้นที่คุณภาพในการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพ

และจากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้นอกจากการออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว แน่นอนว่าการมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีต้องปฏิบัติร่วมกับการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  เพื่อให้เกิดภาวะความสมดุลของพลังงาน ถ้าไม่ค่อยแน่ใจว่าออกกำลังกายเท่าไรจึงจะพอ ก็จำหลักง่ายๆ ว่าออกกำลังกายให้ได้รู้สึกถึงความเหนื่อย หรือหายใจเร็วกระชั้นขึ้นกว่าปกติ ให้ร่างกายได้เผาผลาญเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพที่ดี มีหุ่นที่สวย ร่างกายจิตใจรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ผ่านเข้ามาได้แบบสบายๆ !!!

เห็นข้อดีของการออกกำลังกายแถมทำได้ง่ายๆ ที่บ้านแล้วแวะมาเลือกสรรอุปกรณ์ที่จะช่วยเสกหุ่นสวยสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็น exercise hula hoop,  exercise tube (อุปกรณ์กระชับกล้ามเนื้อ)เสื่อโยคะ, นวม, ปิงปอง, แบดมินตัน, เบสบอล, Foam Rolling (อุปกรณ์ยืดคลายกล้ามเนื้อ), กระโดดเชือก ฯลฯ  ได้ที่ ดอง ดอง ดองกิ สาขาศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ชั้น 1 อาคาร M1 ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามกำหนดจากภาครัฐ เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ติดตามรายละเอียดอัพเดต ได้ทาง Facebook / Instagram: themarketbangkok หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2209-5555 *หมายเหตุ พื้นที่และบริการอาจมีเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. เดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และกลุ่มผู้ว่างงานกว่า 23,000 อัตราในปี 2565 ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ต่อยอดผลสำเร็จโครงการ Restart Thailand
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. สานต่อ...
Read More
0 replies on “เสกหุ่นแซ่บเพิ่มความสตรอง เปิดพิกัดโซนอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน ณ ดอง ดอง ดองกิ สาขา ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)”