อาหารนานาชาติ อร่อย ถูกปาก ที่ Curator สุขุมวิท 24 – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ร้านอาหารที่จะแนะนำในวันนี้จะไม่เหมือนร้านอาหารอื่นๆ ที่ต่างก็ประสบกับวิกฤตโควิด-19 กันถ้วนหน้า แต่ร้าน Curator ที่เจ้าของร้าน คือ ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ กลับกล้าที่จะเปิดร้านของตัวเองขึ้นเมื่อ 4 เดือนเศษ ที่ผ่านมานี่เอง

ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า อาจารย์หนึ่ง นั้น หลังจากรับราชการเป็นเวลา 35 ปี เมื่อเกษียณจากงานบริหารหลักสูตรนานาชาติ ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬา แล้วยัง Active ด้วยแนวคิดว่า เกษียณ คือ เลิกทำงานประจำแล้วได้ไปทำงานอย่างอื่น

ซึ่งอาจารย์หนึ่งเล่าว่าอยู่สุขุมวิทมาตั้งแต่เด็ก บ้านคุณพ่อคุณแม่อยู่ที่ซอยทองหล่อ แต่งงานแล้วย้ายมาอยู่ซอยสุขุมวิท 24 นานกว่า 20 ปี เมื่อเกษียณแล้วอยากจะมีร้านเล็กๆ ที่ใกล้ๆ ที่พัก ชนิดที่ว่าเดินจากคอนโดตัวเองมาดูร้านได้เลย

โดยแนวคิดของร้านตั้งใจให้เป็น Neighboring Place สบายๆ เป็นร้านใกล้บ้านที่ผู้อยู่อาศัยในละแวกเดินมาสะดวก

เพราะแถวๆ ร้านมีคอนโดมากมาย ร้านเป็น Eatery ไม่ใช่เป็น Restaurant Fine dining เมนู Curate COMFORT FOOD ที่ทุกชาติชอบทานคือ กาแฟ Bakery อาหารฝรั่งง่ายๆ

เช่น Burger Soup Salad Sandwiches อาหารจานหลักก็มี Pasta Steak,Pork Chop,ไก่อบ ไก่ BBQ และปลาแซลมอน ใน Concept ของร้าน คือ คัดสรรสิ่งที่ดีพิเศษ ตั้งแต่เรื่องคุณภาพ วัตถุดิบ สูตรอาหาร หลักโภชนาการ และกระบวนการปรุง

เดินเข้ามาที่ร้านจะพบเป็นบ้าน 2 ชั้น สีขาว บรรยากาศแบบกันเองมีความเป็นส่วนตัวที่ประทับใจมาก คือ trailer food truck จอดสวยอยู่หน้าร้าน

ซึ่งอาจารย์หนึ่งบอกว่าเป็นครัว Burger แยกออกมากลิ่นจะได้ไม่ไปรบกวนภายในร้าน มีที่นั่งด้านนอกรื่นรมย์ไปด้วยสวนหย่อม เอาสุนัขไปร้านได้

โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะมี Grocery Market ให้ประชาชนทั่วไปแวะมาซื้อผักผลไม้ Organic สดจากฟาร์ม และผลิตภัณฑ์ home made เช่น ตับบด ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ

ชั้นล่างของร้านเป็นส่วนของ Bakery และกาแฟ ครับ พอเข้าร้านจะได้กลิ่นหอมกรุ่นทั้ง Bakery และกาแฟ พบเชฟกำลังหั่นฟักทองสีเหลืองสวยก็ประทับใจแล้วครับ เพราะฟักทองลูกสวยเนื้อดี จนต้องสอบถามว่าซื้อมาจากที่ใดก็ได้รับคำตอบว่าจากบริษัทจะคัดสรรโดยเฉพาะ เลยต้องขอจองเมนูซุปฟักทองเป็นอันดับแรก

ในส่วน Bakery ได้เห็นขนมปังก็รู้เลยว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาครับ เพราะมีขนมปัง Sourdough Jerusalem Bagel Challah Foccacia ทราบว่า Chef Nir Netzer เป็นเจ้าของ Nine Pastry ร้าน Bakery ที่มาอยู่ที่ Curator กับอาจารย์หนึ่งได้นำ Culture ขนมปังสไตล์อิสราเอลและเมดิเตอร์เรเนียน จึงทำให้ขนมปังที่นี่ไม่เหมือนขนมปังทั่วๆ ไป แม้กระทั่งคุกกี้ก็แปลกอร่อยไม่เหมือนใคร เพราะต้องมีสูตรกระบวนการทำโดยเฉพาะ

ติดตามดู Nine Pastry ได้ที่ FB : Nine Pastry, Instagram : nine pastry หรือโทรสั่งได้ที่ โทร.09-5815-5839

นั่งโต๊ะแล้วขอแนะนำให้สั่ง ชาหมักคอมบูชะ มาดื่มให้ชื่นใจก่อน เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ต้องมีกรรมวิธีการหมัก ถือว่าเป็น Signature ของร้าน มีรสชาติเปรี้ยว ซ่า ทำให้ได้รับความสดชื่นครับ

ส่วนอาหารที่หมายตาไว้แล้ว คือ ฟักทอง ที่มองเห็นตั้งแต่เดินเข้าภายในร้าน ขอให้ทำซุปมาให้ชิม ก็ต้องยอมรับว่าเป็นซุปได้อร่อย นุ่มปาก กลมกล่อม ชื่นใจมาก

จากนั้นสั่งสลัดมาชิม มีเมนูสลัดให้เลือกถึง 10 อย่าง ผมเลือก Spinach Avocado มาชิม อร่อยถูกปาก ผักสดกรอบ หอมน้ำสลัดอย่างชัดเจน

เมนูอาหารหลัก เป็นเมนูที่อาจารย์หนึ่งคิดช่วง Covid lock down มีคุณภาพทางโภชนาการสูง ที่สำคัญคือ อร่อย เป็นเมนู ไก่อบสูตรพิเศษ ของร้าน ที่ต้องพิถีพิถันทั้งกระบวนการหมักข้ามวันถึง 3 ขั้นตอน

ด้วยเครื่องเทศถึง 6 ชนิด กระบวนการอบก็สุดยอด ทำให้ไก่นุ่ม น้ำไม่แห้ง มี Red Wine Gravy Sauce,Cranberry Sauce พร้อมเครื่องเคียงครบครัน ทั้ง ฟักทอง แอสพารากัส เห็ดผัดผักโขม และมันบดที่มีรสชาติอร่อยมาก แต่เมนูนี้ต้องสั่งล่วงหน้า 1 วัน ครับ เพราะอาจารย์หนึ่งจะอบเพียงแค่วันละ 8 ตัว เท่านั้น

นอกจากอาหารแล้ว อาจารย์หนึ่งเคยเรียนหนังสือที่อเมริกาอยู่นาน ทางร้านจึงมีทั้ง Hot dog, Burger ที่ไม่เหมือนใคร โดยทำในรถ Truck ที่อยู่บริเวณหน้าร้าน ทำให้เห็นการปรุงอย่างชัดเจนครับ

ร้าน Curator มีอาหารกาแฟเครื่องดื่มอย่างครบครันครับ สโลแกนของทางร้านคือ Well Being by Choice ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งไม่มากนัก แต่ก็เป็นร้านสมัยใหม่แบบโบราณที่ลูกค้าสามารถบอกได้ว่าต้องการอะไร ทางร้านก็จะบริการให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

ขอแนะนำให้แวะไปชิม แต่ทางที่ดีจองที่นั่งล่วงหน้าไปก่อน รับประกันว่าจะพบกับบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร อาหารแปลกอร่อย จะไม่ผิดหวังครับ

ชื่อร้าน Curator

เจ้าของ ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์

สถานที่ สุขุมวิท 24 ร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 ติดร้าน Wine’So Bar’ ข้างหลังตึก Amie ซึ่งอยู่ตรงข้ามคอนโด Le Raffine ขับรถมาจอดลานจอดหน้าร้าน So Bar หรือขับเลยตึก Amie เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเล็กๆ ไปที่จอดใต้ดิน

เปิดเวลา 7.00 ปิดตามเวลาราชการกำหนดช่วงสถานการณ์ Covid หยุดวันจันทร์ โทร.08-0008-4195

FB:https:curator.sukhumvit24,Instagram:curator.sukhumvit24, Line official@curatorsukhumvit24

Written By
More from pp
มอง ‘ทักษิณ’ เห็น ‘ฮุน เซน’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม มีข่าวแว่วๆ ว่าเร็วๆ นี้ จะมีการปรับ ครม. ตำแหน่งที่ปรับคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องเอาตัวจริงมานั่ง ไม่ใช่ให้นายกฯ ควบ ลือกันให้แซ่ดนี่ไม่ใช่ไอเดียของ...
Read More
0 replies on “อาหารนานาชาติ อร่อย ถูกปาก ที่ Curator สุขุมวิท 24 – สันติ อิ่มใจจิตต์”