หนังไทยยังเกรงใจโควิด?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ขาย “ป๊อปคอร์น” เลี้ยงธุรกิจมาจะร่วมปี..

            แต่..แทบไม่เคยได้ยินเสียงบ่น เสียงตัดพ้อ เสียงด่าทอจากเจ้าของโรงภาพยนตร์สักแอะ ไม่ว่าจะเครือเอสเอฟฯ หรือเครือเมเจอร์!

            ทั้งคุณสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ทั้งคุณวิชา พูลวรลักษณ์ เสมือนหนึ่งทนเจ็บอย่างเสือที่ใช้วิธีหลบซ่อนตัวอย่างเงียบๆ ไม่เห่า-ร้องเอ๋งอย่างหมาเวลาเจ็บ!

            และหลังจากที่ศบค.ได้แสดงทีท่าว่าจะ “คลายล็อก” ให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการเป็นปกติ ทั้งสองเครือก็ดูเหมือนจะได้เตรียมความพร้อมไว้ต้อนรับคนดู-ผู้ชมเอาไว้เป็นอย่างดี

            จากการเปิดเผยของคุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป บอกว่า..

“บริษัทพร้อมเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยมาตรฐาน สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยยึดหลักมาตรฐานสาธารณสุข ด้วย แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด”

โดยบริษัทมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานทุกคนได้รับวัคซีน ภายใต้ โครงการ “I GOT VACCINATED” #ฉีดวัคซีนแล้วนะ  

โดยพนักงานทุกคนของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ เข็ม ทั้งพนักงานส่วนกลางและพนักส่วนปฎิบัติงานการให้บริการ

ขณะเดียวกันยังจะตรวจคัดกรองก่อนให้บริการ ลูกค้าที่เข้าใช้บริการต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ และพนักงานทุกคนจะต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเริ่มงาน..

ซึ่งต้องตรวจ ATK เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อเฝ้าระวังและประเมินความเสี่ยง

นอกจากนี้ ยังคงเรื่องเว้นระยะห่าง ไม่สร้างความแออัด ตั้งแต่จุดบริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ E Ticketing, จุดจำหน่าย  ป๊อปคอร์นและน้ำ

ภายในโรงภาพยนตร์จะจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ที่นั่ง เว้น ที่นั่ง ระหว่างแถวจะจัดที่นั่งแบบสลับฟันปลา รวมถึงทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสด้วยแอลกอฮอลล์ทุกพื้นที่สัมผัส

มีการฆ่าเชื้อโรคด้วยเครื่อง UVC และอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทั้งก่อนและหลังให้บริการ”

ครับ..เอาใจใส่ ดูแลความสะอาด ความปลอดภัยกันขนาดนี้ ผู้ที่รัก-ชอบการดูหนังในโรงก็อย่าได้กังวลใจไปเลย ยิ่งตัวเราได้รับวัคซีนแล้วด้วย ขอให้สบายใจ..

ดูหนังกันให้เพลิดเพลินอุราก็แล้วกัน!

นัยว่า ช่วงไตรมาสท้ายปี ตั้งแต่ตุลา-ธันวา มีภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์รอเข้าโปรแกรมเพียบ ไม่ว่าจะเรื่อง Black Widow เรื่อง No Time to Die เรื่อง Shang-Chi and the Legends ot the Ten Rings

รวมถึงเรื่อง Fast&Furious 9 และเรื่อง Spider-man : No way Home ล้วนน่าดูน่าชมทั้งน้านน!

แล้วหนังไทยล่ะ?..เท่าที่สดับฟัง เจ้าของค่าย-ผู้กำกับฯยังมีความกังวล เกรงจะไม่คนกล้าเข้าโรงดู ก็เลยไม่อยากเสี่ยงเอาหนังเข้าโปรแกรม เก็บไว้ในลิ้นชักไม่บูด-เน่า แต่ฉายแล้วไม่ได้เงิน จบเลย!

ฉะนั้น..หนังไทยจะได้ดูก็น่าจะต้นปีหน้าโน่นแหละ ตอนนี้มาลุ้นกันว่าหนังฝรั่งจะฝ่ากระแสโควิด-19 ไปได้หรือไม่ ถ้า “ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส” คนดูโหรงเหรง..

เห็นที..หนังไทยต้องหลบยาว!

Written By
More from pp
สิงห์ เอสเตท แสดงศักยภาพธุรกิจอาคารสำนักงานยุคใหม่ เตรียมพร้อม 4 อาคารใน 3 ทำเลยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพ ด้วยพื้นที่รวมกว่า 195,000 ตร.ม. ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ พร้อมด้วยมาตรฐาน Thai Stop COVID เพื่อสุขอนามัย
หลังโควิด-19 เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โลกพบกับความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก จนถึงปัจจุบันซึ่งสถานการณ์โควิด มีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนที่เคยทำตัวไม่ถูกกับการใช้ชีวิตในแบบ New Normal เริ่มคุ้นเคยกับมาตรการป้องกันต่างๆ ที่มีใช้กันอยู่จนเสมือนหนึ่งกิจวัตรประจำวันของชีวิต ส่วนในภาคธุรกิจ ทุกบริษัทยังคงปรับตัว...
Read More
0 replies on “หนังไทยยังเกรงใจโควิด?-สันต์ สะตอแมน”