ดีอีเอส – ดีป้า เปิดฉาก “อาคารแสดงประเทศไทย” อย่างยิ่งใหญ่ ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) ในฐานะ Commissioner General of Section for Thailand Pavilion นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูตไทยกรุงอาบูดาบีนายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่เมืองดูไบ

นายปณต บุณยะโหตระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศเมืองดูไบนายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานดูไบและดร.กษิติธร ภูภราดัย รองผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และผู้อำนวยการโครงการ World Expo 2020 Dubai ร่วมพิธีเปิดอาคารแสดงประเทศอย่างเป็นทางการในงาน World Expo Dubai 2020 เมืองดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยได้รับเกียรติจากนายดอนปรมัตถ์วินัยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมพิธีเปิดอาคารแสดงประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

สำหรับอาคารแสดงประเทศไทยได้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) นำเสนอนโยบายการขับเคลื่อนประเทศผ่านการจัดแสดงนิทรรศการทั้ง 4 ห้องหลักได้แก่ห้องที่

1: Thai Mobility ผ่านความงดงามของศิลปะไทยจัดแสดงในรูปแบบ Walkthrough Exhibition ผู้เข้าชมจะได้พบกับความงดงามตระการตาของเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์จำลองและราชรถจำลองให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางของคนไทยในอดีตห้องที่ 

2: Mobility of Life น้ำขับเคลื่อนชีวิตไทยจัดแสดงในรูปแบบ Aquatic Performance สะท้อนภาพประวัติศาสตร์สังคมประเพณีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตจากอดีตสู่ปัจจุบันห้องที่

3: Mobility of the Future นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชัน 360 องศาเพื่อแสดงภาพในอนาคตของประเทศไทยที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลผ่านเมืองอัจฉริยะ (Smart City) พร้อมผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีดิจิทัลในภูมิภาคและห้องที่

4: Heart of Mobility นำเสนอภาพยนตร์สั้นโดยใช้เทคนิค Pyramid Motion Picture บอกเล่าเรื่องราวเสน่ห์ของประเทศไทยในหลากหลายมิติที่สร้างความประทับใจให้ชาวต่างชาติเดินทางมาเยี่ยมเยือนทำธุรกิจหรือใช้ชีวิตในประเทศไทย

Written By
More from pp
อุทยานแห่งชาติภูลังกา ทำความสะอาดหิน (หัวนาคา1) หลังพบรอยเปื้อนคล้ายน้ำอบ พร้อมเตือนการกระทำดังกล่าวผิดกฎของทางอุทยาน ฯ และขอความร่วมมือปฏิบัติตนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ไม่กระทำการใดๆที่ส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติเด็ดขาด
19 พฤศจิกายน 2564 นายวันชัย จริยาเศรษฐโชค ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 เปิดเผยว่า จากกรณีมีภาพของเหลวสีขาวคล้ายน้ำอบเปื้อนบริเวณหินที่มีลักษณะคล้ายหัวงูใหญ่ บริเวณถ้ำนาคา นั้น สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่...
Read More
0 replies on “ดีอีเอส – ดีป้า เปิดฉาก “อาคารแสดงประเทศไทย” อย่างยิ่งใหญ่ ในงาน ‘World Expo 2020 Dubai’”