จ่ายครบแล้ว ! กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ประสานงานกับ ธ.ก.ส. โอนเงินค่าชดเชยให้แก่เกษตรกรตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม โรคใบด่างมันสำปะหลัง แบบครอบคลุมพื้นที่ จำนวน 5,249 ราย กว่า 141 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการกรมส่งเสริมการเกษตร เดินหน้าแก้ปัญหา โรคใบด่างมันสำปะหลัง ซึ่งให้ยึดถึงความเดือดพี่น้องเกษตรกรเป็นเรื่องเร่งด่วน และดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด
โดยได้กำชับให้ กรมส่งเสริมการเกษตร เร่งเตรียมแผนขับเคลื่อนโครงการให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาด เน้นสร้างการรับรู้ให้เกษตรกรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และดำเนินโครงการให้ทันกับระยะเวลาที่กำหนด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้บทลงโทษตามพระราชบัญญัติกักพืช พ.ศ. 2507 ควบคู่กับการดำเนินโครงการด้วย โดยจะดำเนินการผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ

1. การทำลายพื้นที่พบโรคใบด่างมันสำปะหลังและจ่ายค่าชดเชยการทำลายให้กับเกษตรกรหลังตรวจสอบผลการทำลายไปแล้ว 30 วัน

2. การส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ท่อนพันธุ์สะอาดและทนทานต่อโรค โดยจะสนับสนุนท่อนพันธุ์ จำนวนไร่ละ 500 ลำ

3. ใช้มาตรการทางกฎหมายตามพระราชบัญญัติกักพืช พ.ศ. 2507 ในกรณีที่เกษตรกรเจ้าของแปลงไม่ยินยอมให้ทำลาย ต้นมันสำปะหลังที่เป็นโรค เพื่อตัดวงจรการระบาด

ในปัจจุบัน ในเรื่องการจ่ายค่าชดเชยการทำลายให้กับเกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ประสานงานกับ ธ.ก.ส. โอนเงินค่าชดเชยให้แก่เกษตรกรตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม โรคใบด่างมันสำปะหลัง แบบครอบคลุมพื้นที่ จำนวน 5,249 ราย กว่า 141 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว และขอให้เกษตรกรตรวจสอบบัญชีได้ที่ ธ.ก.ส. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอ และสำนักงานเกษตรจังหวัดใกล้บ้านท่าน

Written By
More from pp
แอสตร้าเซนเนก้าส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประเทศไทยครบ 61 ล้านโดส
แอสตร้าเซนเนก้า เปิดเผยวันนี้ 30 ธันวาคม 2564 ว่า ตลอดเดือนธันวาคม บริษัทฯ ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 (ChAdOx1-S [Recombinant]) จำนวนกว่า...
Read More
0 replies on “จ่ายครบแล้ว ! กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ประสานงานกับ ธ.ก.ส. โอนเงินค่าชดเชยให้แก่เกษตรกรตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม โรคใบด่างมันสำปะหลัง แบบครอบคลุมพื้นที่ จำนวน 5,249 ราย กว่า 141 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว”