คิดถึง..หุ่นไล่กา – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ได้ดูกันรึยังละครับ?

            ก็..รายการ “ณ ครับ” ของช่อง “ท็อปนิวส์” ที่ออกอากาศมาตั้งแต่เสาร์ที่ 11 กันยา นั่นแหละครับ

ผมน่ะ เพิ่งได้ดูสองเสาร์นี่เอง ดูแล้วก็เหมือนอย่างที่พิธีกร 3 หนุ่ม 3 มุมได้โฆษณาตัวอย่างเอาไว้ คือคุยกันสนุกสนาน-อารมณ์ดี และก็ไม่มี “การเมือง” เจือปนแม้เล็กน้อย!

แต่ในความสนุกสนาน-ผ่อนคลาย ใช่ว่าจะ “ไร้สาระ” เอาแต่ตลกโปกฮาก็หาไม่ คุณกนก รันต์วงศ์สกุล ก็ดี คุณธีระ ธัญไพบูลย์ ก็ดี คุณสันติสุข มะโรงศรี ก็ดี

นอกจากจะมีฝีมือ-ความรู้-พรสวรรค์ในการ “เล่าข่าว” ให้ได้รสชาติ-มีสีสันแล้ว เรื่องราวสัพเพเหระทั่วไป ทั้งสามก็ได้นำมานั่งบอกเล่า เป็นสาระผสมความบันเทิงได้อย่างกลมกลืนลื่นไหล..

มีลูกโยน ลูกรับ ลูกชง ลูกตบ ครบตามสูตร “ตลกโป๊ะ”!

อย่างเสาร์ที่ผ่านมา ช่วงที่คุณกนกเล่าถึงรากฐานรายการดังในอดีตของช่อง 5 นอกจากได้ความรู้ ได้รำลึกถึงวันเวลาที่ผ่านมาแล้ว ยังทำให้ได้คิด และเกิดคำถาม..

ทำไมช่อง 5 ถึงได้ปล่อยให้ “รายการวาไรตี้” กับ ละครแบบอย่างดีๆ ต้องหายไปจากจอ?

ในเมื่อช่อง 7 สี ยังคงรักษาอัตลักษณ์ “ละครจักษ์ๆวงศ์ๆ” ให้อยู่คู่จอจากอดีตมาได้ถึงปัจจุบัน-วันนี้..

แล้วทำไมช่อง 5 จะไม่รักษาละคร หรือต้นตำรับซีรี่ย์อย่าง “พิภพมัจจุราช” กับ “หุ่นไล่กา” ไว้ล่ะ?

ยิ่งยุคสังคมไทยปัจจุบันนี้ด้วยแล้ว ผมว่า “หุ่นไล่กา” กับ “พิภพมัจจุราช” เป็นละครที่เหมาะและเข้ากับยุคสมัยมากที่สุด น่าที่จะได้ขุดขึ้นมาปัดฝุ่นรีเมคใหม่ ณ (นะ) ครับ?

และเผื่อช่อง 5 จะได้หยิบขึ้นมาปัดฝุ่นจริงๆ บท “ไอ้ห้อย” – “ไอ้โหน” ถ้าจะเปลี่ยนจากโครงกระดูกพูดได้ มาใช้คนแสดงตัวเป็นๆ..

ผมก็แอบเล็งไว้ในใจอยู่ “คู่หนึ่ง” ซึ่งกำลังร้อนแรง ถ้าเอามาแสดงบทนี้ รับรองได้ฮาน้ำหมากกระจายแน่..สภาพพพพ!

นี่..ผมไม่ได้พูดเล่น-พูดหัว แต่อยากฝากผู้บริหารช่อง 5 ได้กรุณาเก็บไปพิจารณาดู อีกอย่างได้ยินคุณธีระคุยว่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกา ช่อง 5 ที่ปัจจุบันใช้หมายเลข 1..

จะเปลี่ยนกลับมาใช้เลข 5 เหมือนก่อนมิใช่หรือ?

ถ้างั้น ก็นำเอารายการ “บ้านเลขที่5” กลับมาลงจออีกครั้งเป็นไง เพราะนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรายการ “รากฐานวาไรตี้” ที่ได้รับความนิยมพอๆกับ “มาตามนัด” และ “โลกดนตรี”..

ส่วน “พิธีกร” ผมก็อยากให้มองคุณโบ-ณัฏฐา มหัทธนา ไว้เพื่อพิจารณา เชื่อว่าเธอมีดีกรีความรู้-ความสามารถพอที่จะกระชากใจคนดู!

ผมมีเหตุผลครับ แต่เมื่อเป็นเพียงแค่เพ้อเจ้อ-เพ้อพกก็ป่วยการจะอธิบาย เอาไว้เป็นจริง-เป็นจัง หมายถึงผู้บริหารช่อง 5 ได้เห็นดี-เห็นงาม..

ค้น-ขุดรากฐานรายการในอดีตขึ้นมาปัดฝุ่นนั่นแหละ ค่อยคุยให้ฟัง!

เออ..พูดไป-คุยมา เลยไม่รู้ว่ากำลังเชียร์ให้ดูท็อปนิวส์หรือช่อง 5 กันแน่ แต่ที่แน่ๆ “4 ยอดกุมาร” ท็อปนิวส์จะไปโผล่หน้าที่ช่อง 5 ตั้งแต่ต้นปีหน้า..

มาตามนัด..ชัวร์!

Written By
More from pp
ลุย กทม.แล้ว ! “อนุทิน” ลงพื้นที่ ชุมชนโรงปูน ช่วย “ประเดิมชัย” หาเสียง สโลแกน “พูดแล้วทำ” ทุกนโยบาย ไม่ได้มาเล่นๆ แต่พร้อมทำจริงแน่นอน
22 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ ลานชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย...
Read More
0 replies on “คิดถึง..หุ่นไล่กา – สันต์ สะตอแมน”