ปตท. ส่งหน่วยปฏิบัติการ PTT Group SEALs ใช้ประสบการณ์ช่วยเหลือน้ำท่วมปี 2554 ลุยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมถุงยังชีพ 10,000 ถุง พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทันที

4 ตุลาคม 2564นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง กลุ่ม ปตท.  จึงมอบหมายให้ทีมปฏิบัติการชมรม “PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท.” ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล และ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีระดับน้ำท่วมสูง จากการไหล่บ่าของมวลน้ำเหนือลงมายังแม่น้ำป่าสัก

กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ  อาทิ รถกู้ภัย เทรลเลอร์บรรทุกเรือ เรือติดเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็นอื่น ๆ  ให้แก่ทีมปฏิบัติการชมรม  “PTT Group SEALs  ที่ได้เข้าปฏิบัติภารกิจในการลงพื้นที่มาตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564  ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงและประชาชนยังต้องการการสนับสนุนเรือและทีมปฏิบัติการกว่า 1,000 ครัวเรือน  เพื่อขนส่งลำเลียงอาหารและสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ

รวมถึงให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้สามารถเดินทางเข้าออกที่พักอาศัย  พร้อมส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ถุง ในนามชมรมพลังไทยใจอาสา ประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภคที่สามารถใช้ยังชีพได้ทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. ได้เตรียมถุงยังชีพอีกจำนวน 10,000 ถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10,500 ลัง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงน้ำมันเชื้อเพลิง 1,000 ลิตร เพื่อนำไปมอบในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นครสวรรค์  ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี และนครราชสีมา ฯลฯ

ทั้งนี้ “PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท.” เป็นการรวมพลังของทุกบริษัทในกลุ่ม ปตท. ดำเนินการโดยสมาชิกจิตอาสา ซึ่งเป็นพนักงานกลุ่ม ปตท. ดำเนินภารกิจให้ความช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤต ทั้งด้านกำลังพล การกู้ภัย อาหาร ความช่วยเหลือต่าง ๆ เป็นจิตอาสาที่ไม่แสวงผลตอบแทน มากว่า 10 ปี นับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา และมีแผนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

กลุ่ม ปตท. ขอเคียงข้างคนไทย เป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนร่วมผ่านสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน



Written By
More from pp
การผ่อนคลายการทำธุรกรรมเงินบาท ภายใต้โครงการ Non-resident Qualified Company (NRQC)
นางสาววชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ผ่อนคลายให้นิติบุคคลต่างประเทศสามารถทำธุรกรรมเงินบาทกับสถาบันการเงินในประเทศ (onshore) ได้คล่องตัวขึ้น ภายใต้โครงการ...
Read More
0 replies on “ปตท. ส่งหน่วยปฏิบัติการ PTT Group SEALs ใช้ประสบการณ์ช่วยเหลือน้ำท่วมปี 2554 ลุยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมถุงยังชีพ 10,000 ถุง พร้อมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทันที”