ราเมศ ถาม จนท.รัฐ ปัญหาที่ดินทำกินชาวบ้าน ป่าเลา-นางั่ว เพชรบูรณ์ จะแก้ปัญหา หรือ ให้ชาวบ้านติดคุก ทั้งหมู่บ้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนในพื้นที่ ตำบลป่าเลา-ตำบลนางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ ว่า

ประชาชนถูกดำเนินคดีเป็นจำนวนมาก แต่หลักฐานกลับสวนทางกับความเป็นจริง ที่สาธารณประโยชน์ป่าโคกตาดเนื้อที่ 10,000 ไร่ และตำแหน่งที่ดิน นสล.ที่ พช.159 เนื้อที่ 1,977 ไร่ มีข้อพิพาทจนดำเนินคดีราษฎร 26 ราย หลายรายอยู่ระหว่างถูกบังคับคดีจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
และมีชาวบ้านที่จะถูกดำเนินคดีอีกหลายราย แผนที่ภาพถ่ายทางอากาศของกรมแผนที่ทหารปี 2535 ชี้ให้เห็นว่าที่ดิน นสล.ที่พช.159 ที่ใช้ดำเนินคดีกับราษฎรเป็นคนละแปลงกับที่ดินที่ชาวบ้านอาศัยอยู่ ชาวบ้านขอให้มีการพิสูจน์รังวัดที่ดิน นสล.ที่พช.159 อย่างตรงไปตรงมาให้ถูกต้อง แต่ก็ไม่ได้มีการดำเนินการเพื่อประโยชน์ เพื่อมุ่งคุ้มครองสิทธิชาวบ้าน
ถ้ามีนโยบายดำเนินคดีกับชาวบ้านแบบเอาจริงเอาจังก็ควรที่ให้ผู้มีอำนาจประกาศเป็นนโยบายไปเลยว่าจุดมุ่งหมายแห่งความสำเร็จคือจับกุมราษฎรให้หมดทั้งตำบล ชาวบ้านขอแค่ให้มีการพิสูจน์กันแบบตรงไปตรงมา หากสุดท้ายที่ดินเป็นที่สาธารณะก็พร้อมติดคุก เจ้าหน้าที่ของรัฐก็ควรที่จะต้องเร่งแก้ปัญหา หรือจะให้ชาวบ้านติดคุกกันทั้งหมู่บ้าน
นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า เร็วๆนี้จะเดินทางไปพื้นที่อีกรอบ เพื่อเตรียมพยานหลักฐานเตรียมคำเบิกความช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังต่อสู้ อยู่ในศาลยุติธรรม



Written By
More from pp
พปชร.เปิดโฉมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุดใหญ่ 38 คน 5 ภาค คลอดนโยบายแก้จน 10 กพ. นี้ พร้อมเปิดไทม์ไลน์เดินสายพบ ปชช.
8 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 16.00 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน...
Read More
0 replies on “ราเมศ ถาม จนท.รัฐ ปัญหาที่ดินทำกินชาวบ้าน ป่าเลา-นางั่ว เพชรบูรณ์ จะแก้ปัญหา หรือ ให้ชาวบ้านติดคุก ทั้งหมู่บ้าน”