ปตท.สผ. คว้ารางวัลในเวทีระดับสากล Gulf Sustainability Awards 2021 จากโครงการแหล่งเรียนรู้เรือหลวงไทยใต้ทะเล

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้รับรางวัลโครงการเพื่อสังคมจากเวทีระดับสากล Gulf Sustainability Awards 2021 ประเภท Best Community Development ระดับ Silver จากการดำเนินโครงการแหล่งเรียนรู้เรือหลวงไทยใต้ทะเล

เพื่ออนุรักษ์แนวปะการังธรรมชาติ ด้วยการนำเรือรบหลวงที่ปลดประจำการมาจัดทำแนวปะการังเทียม และแหล่งท่องเที่ยวใต้ทะเล ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2554 งานมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในรูปแบบ Virtual ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โครงการแหล่งเรียนรู้เรือหลวงไทยใต้ทะเล เป็นโครงการศึกษาและพัฒนาการนำเรือรบหลวงมาจัดทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวใต้ทะเล ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนท้องถิ่น โดยวางเรือหลวงปราบ ที่เกาะง่ามน้อย จังหวัดชุมพร และเรือหลวงสัตกูด ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เพื่อเป็นบ้านหลังใหม่ของปะการังและสัตว์น้ำ ช่วยลดผลกระทบที่มีต่อแนวปะการังธรรมชาติที่อยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากปรากฏการณ์ปะการังฟอกขาว และยังเป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยมเพื่อการศึกษาเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์ทะเล นอกจากคืนความสมบูรณ์กลับสู่ท้องทะเลอย่างยั่งยืนได้สำเร็จแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย



Written By
More from pp
นายกฯ กำชับ ศธ. ดูแลการเรียนออนไลน์ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มอบ ดีอีเอส เตรียมช่วยเหลือด้านอินเทอร์เน็ต ให้ครอบคลุม ทั่วถึง
9 มกราคม 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยการเรียนการสอนของเด็กนักเรียนและคณาจารย์ทั่วประเทศ...
Read More
0 replies on “ปตท.สผ. คว้ารางวัลในเวทีระดับสากล Gulf Sustainability Awards 2021 จากโครงการแหล่งเรียนรู้เรือหลวงไทยใต้ทะเล”