ลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ประเทศกูไม่มี (วะ)!

            ประเภท ออกมาตรการ “แบนดาราศิลปินที่มีปัญหาทุกช่องทาง” ไม่ว่าจะปัญหาทางการเมือง ทำผิดกฎหมาย ผิดจริยธรรม พฤติกรรมไม่เหมาะสม..

 ล่วงละเมิดทางเพศ ซื้อขายบริการทางเพศ คบซ้อนนอกใจ และพฤติกรรมใช้สารเสพติด!

            ซึ่งการ “ไม่มี” นี้ มันเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีล่ะ? นี่ ก็เห็นจะขึ้นอยู่กับทัศนะ-มุมมองของแต่ละคนล่ะนะ

ส่วนผมแม้จะเห็นดี-เห็นงาม แต่ก็ไม่ปรารถนาที่จะให้มี-ให้ใช้ “มาตรการ” นี้เหมือนประเทศจีนหรอก!

            และจีนเอง ก็คงไม่ปรารถนาเช่นกันกับสิ่งที่ “ประเทศ (ไทย) กูมี” ก็.. “กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ” ในเมืองหลวง ที่ได้ก่อเหตุ-ก่อกวน สร้างความรุนแรงทุกรูปแบบอยู่แทบไม่เว้นวัน-คืน นั่นไง!

            ล่าสุด..ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ กก.อารักขา บก.อคฟ. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ จนหมวกกันน็อกทะลุ

ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ ภายในซอยดินแดง ซึ่งหลังการผ่าตัดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่สามารถหายใจด้วยตนเอง

และยังต้องเฝ้าระวังอาการทางสมอง รวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ในหอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลตำรวจ

ครับ..เหตุการณ์นี้ผ่านมาวัน-สองวันแล้ว แต่เสียงที่เคยเรียกร้อง “อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมๆๆ” ดูจะสงบเงียบ (กริบ) ทั้งจากคนบันเทิง ดารา นักร้อง กระทั่งองค์กรสิทธิมนุษยชน!

เบื่อจะถาม ขี้คร้านจะหาคำตอบ ว่านี่หรือ “การชุมนุมอย่างสันติ” เพราะที่สุดนายปิยบุตรก็จะพูดว่า..

“กลุ่มคนที่เกิดจิตสำนึกของการต่อสู้กับระบอบอันอยุติธรรม ไม่ว่าจะโดยรู้ตัวหรือไม่ ไม่ว่าจะเกิดจากปัจจัยใด และไม่ว่าจะเกิดเมื่อไร

แต่จิตสำนึกนี้ได้กระตุ้นให้พวกเขาพร้อมเข้าเสี่ยงสู้กับอำนาจรัฐ อำนาจกฎหมาย เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่บางครั้งอาจเสี่ยงตาย บาดเจ็บ ยินยอมเข้าเสี่ยง

เพราะไม่ต้องการปล่อยให้ความอยุติธรรมนี้ดำรงต่อไป  การแสดงออกของ “ทะลุแก๊ส” จะเป็นการก่อจลาจลดาดๆ หรือกลายเป็นการลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ ประเด็นชี้ขาดอยู่ตรงนี้.”

เมื่อยุ-ให้ท้าย ส่งเสริม สนับสนุนกันซะขนาดนี้ ก็จงเชื่อเถอะ ส.ต.ต.เดชวิทย์ จะไม่ใช่ตำรวจผู้น้อยนายสุดท้ายที่ถูกระทำด้วยความรุนแรง

กลุ่มป่วนเมือง-ก่อความไม่สงบ ยังยิ่งจะออกมาตระเวนเพ่นพ่านอยู่ในทุกราตรีตามแรงปรารถนาของหัวใจ-ร่างกายที่ต้องการปะทะ!

ว่าแต่ “ความอยุติธรรม” ในความหมายของนายปิยะบุตรมันคืออะไรล่ะ ถ้าหมายถึง ไม่เป็นธรรม,ไม่เที่ยงตรง,ไม่เป็นกลาง แล้วรัฐบาลได้ปฏิบัติอย่างนี้กับกลุ่มทะลุแก๊ซกระนั้นรึ?

อ้อ..กลุ่มทะลุแก๊ซอย่างเก่งก็แค่การก่อจราจลดาดๆ แบบนี้แหละ ถ้าจะเป็นการ “ลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ” เห็นที บูดต้องตัดใจห่างหอย-ห่างเมีย..

กลับมาชูธงนำหน้า “ทะลุแก๊ซ” เองเลย!



Written By
More from pp
นายกฯ สั่งจัดระบบคัดแยกผู้ป่วยโควิด กลุ่ม 608 เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลโดยพลัน ลดเสี่ยงเสียชีวิต
1 เมษายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ฝ่ายปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดปรับระบบการคัดแยกผู้ป่วยโควิด19 หากพบว่าเป็นกลุ่ม608 กล่าวคือ  ผู้สูงอายุเกินหกสิบปี ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง...
Read More
0 replies on “ลุกขึ้นสู้แบบปฏิวัติ?-สันต์ สะตอแมน”