โฆษก บช.น. แจง คฝ.ถูงยิงหัวอาการสาหัส หน้าแฟลตดินแดง กระสุนไม่ได้มาจากฝั่งตำรวจ

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้าการเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณถนนดินแดงและวิภาวดีรังสิตจากการชุมนุมของกลุ่มผู้ก่อเหตุความวุ่นวายในจุดดังกล่าวว่า

เมื่อคืนนี้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 28 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 2 คน ทั้งนี้ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ในซอยต้นโพธิ์ และบริเวณด้านหลังแฟลตดินแดง มีเสียงปืนดังขึ้น และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นายคือ
สิบตำรวจตรีเดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการอารักขา 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจเพื่อเข้ารับการรักษาโดยด่วน ขณะนี้ทราบว่ายังมีอาการบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้เสียชีวิตอย่างที่มีกระแสข่าวในก่อนหน้านี้

สำหรับประเด็นว่ากระสุนดังกล่าวถูกยิงมาจากบุคคลใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่ได้เป็นการยิงจากอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการอย่างแน่นอน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนไม่ได้รับอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนเข้าไปในพื้นที่ระหว่างปฏิบัติการ โดยจะได้รับการตรวจสอบจากหัวหน้ากองร้อย ประเด็นดังกล่าวจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตการณ์ในโลกออนไลน์ ส่วนกระสุนดังกล่าวจะมาจากกลุ่มผู้ชุมนุมหรือมาจากบุคคลอื่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบหัวกระสุนที่เก็บได้จากบาดแผลของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บก่อน ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการนำเศษกระสุนที่เก็บได้ไปตรวจสอบว่าเป็นลักษณะหัวกระสุนประเภทใด มีลักษณะเฉพาะของปากกระบอกปืนตรงกับฐานข้อมูลของผู้ครอบครองหรือคดีต่างๆที่เคยเกิดขึ้นหรือไม่ และจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงและจุดเกิดเหตุเพื่อหาว่าผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นบุคคลใด
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ากระสุนดังกล่าวอาจเป็นกระสุน R.I.P. หรือกระสุนหัวกระจาย ที่จำเป็นต้องใช้อาวุธปืนจริงยิงเท่านั้น เพิ่งจะเกินกำลังของอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุความวุ่นวายในพื้นที่ดินแดงนำมาใช้ เนื่องจากมีราคาแพง และหาได้เฉพาะบางแหล่งจำหน่ายเท่านั้น ขณะนี้จากการตรวจสอบยังไม่สามารถยืนยันในเรื่องดังกล่าวได้ ว่ากระสุนที่ใช้เป็นกระสุนประเภทใด เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเศษกระสุนที่พบรวมถึงการเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุมาประกอบว่าจะเป็นกระสุนปืนประเภทใด
ทั้งนี้ที่ผ่านมาในพื้นที่เกิดเหตุย่านแฟลตดินแดงและถนนวิภาวดีรังสิต พบว่าการใช้กระสุนจริงกับตำรวจ แต่ไม่พบกระสุนตามที่มีการแสข่าวในการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดดังกล่าวเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด



Written By
More from pp
คปภ. เดินหน้ามาตรการป้องกันและปราบปรามการฉ้อฉลประกันภัย ด้วยการกำหนดกติกา การรายงานข้อมูลพฤติกรรมฉ้อฉลประกันภัย เพื่อป้องกันความเสียหายต่อระบบประกันภัย และสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภค เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศฯ ถึงวันที่ 15 มิ.ย.นี้
ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่พระราชบัญญัติประกันชีวิต พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ....
Read More
0 replies on “โฆษก บช.น. แจง คฝ.ถูงยิงหัวอาการสาหัส หน้าแฟลตดินแดง กระสุนไม่ได้มาจากฝั่งตำรวจ”