นายกรัฐมนตรียืนยันไม่คิดยุบสภา รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาโควิด-น้ำท่วม

12 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยคำตอบของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามเข้ามาในประเด็นต่าง ๆ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีชี้แจงถึงแนวทางในการเปิดประเทศ ขณะนี้ยังอยู่ในการเตรียมการ ขอให้ประชาชนภาคธุรกิจ/ผู้ประอบการ ที่เกี่ยวข้อง การ์ดอย่าตก อย่าฝ่าฝืนมาตรการ เพราะอาจทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรงอีกครั้งว่า อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุม ศบค. ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม นี้ ซึ่งคาดจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีการถอดถอน 3 เจ้าคณะจังหวัด และกรณีของพระมหาสมปองว่า เป็นเรื่องที่ดำเนินการตามมติของมหาเถรสมาคม และให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติดำเนินการต่อไป

นายกรัฐมนตรียันยืนว่าไม่เคยได้ยินกระแสการเสนอชื่อคนอื่นในนามพรรคพลังประชารัฐเป็นว่าที่ผู้ลงสมัครนายกรัฐมนตรีแข่งกับตน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนนำไปกล่าวกันเองในเชิงวิเคราะห์ โดยนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มีการชี้แจงไปก่อนหน้าแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง มีเพียงแต่การเลือกตั้งท้องถิ่น อบต. เท่านั้น ขอให้สื่อมวลชนไม่นำเสนอข่าวที่สร้างความสับสน สำหรับความคืบหน้ากรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ เพราะมีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐบาลมีมาตรการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ซึ่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจข้อเท็จจริงและความเสียหาย เพื่อจะได้เตรียมงบประมาณให้เพียงพอและเบิกจ่ายได้โดยเร็ว



Written By
More from pp
“ทิพานัน” ย้อนแสบ “เพื่อไทย” หากไม่เห็นด้วยนโยบายบัตรสวัสดิการฯ รีบประกาศให้ชัดว่าเพื่อไทยพร้อมยกเลิก หลังสร้างวาทกรรมเชิงลบตีตราผู้มีสิทธิถือบัตรฯ 14.59 ล้านคนว่าเป็นคนจน-รัฐล้มเหลว
“ทิพานัน” ย้อนแสบ “เพื่อไทย” หากไม่เห็นด้วยนโยบายบัตรสวัสดิการฯ รีบประกาศให้ชัดว่าเพื่อไทยพร้อมยกเลิกนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังสร้างวาทกรรมเชิงลบตีตราผู้มีสิทธิถือบัตรฯ 14.59 ล้านคนว่าเป็นคนจน-รัฐล้มเหลว
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรียืนยันไม่คิดยุบสภา รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาโควิด-น้ำท่วม”