“วราวุธ” ขานรับนโยบายเปิดประเทศ กำชับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต้องพร้อม ควบคู่ความสมบูรณ์ต้องคงอยู่ เพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี โฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ภายหลังที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการประกาศเปิดประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ตอบรับนโยบายดังกล่าวทันที โดยกำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เดินหน้าตามนโยบาย “ทส. ยกกำลังเอ็กซ์”
เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตอุทยานแห่งชาติ สั่งยึดมาตรฐานอย่างเคร่งครัดในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งบนบกและท้องทะเลให้คงสภาพสมบูรณ์หลังจากได้รับการฟื้นฟูในช่วงสองปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้เน้นย้ำให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่าง ๆ ของกระทรวงฯ ทั้งทางบกและทางทะเล พิพิธภัณฑ์ทางธรณี สวนพฤกษศาสตร์ และสวนสัตว์ทั่วประเทศ
โดยเฉพาะ เขตอุทยานแห่งชาติ เตรียมพร้อมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากจากการเปิดประเทศ
โดยเน้นย้ำในเรื่องของความสะอาด การไม่ไปเบียดเบียนธรรมชาติ และการไม่รบกวนสรรพสัตว์ทั้งบนบกและในน้ำ ภายใต้นโยบาย “ทส. ยกกำลังเอ็กซ์” ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มงวดและทุ่มเท เพื่อรักษาคุณภาพของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของแผ่นดินไทยให้คงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ควบคู่กับการดูแลความปลอดภัยและให้บริการที่เป็นมิตรกับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ โฆษกประจำกระทรวงฯ ได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะเข้ามาใช้บริการแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของกระทรวงฯ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของแหล่งท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัดทั้งมาตรการรักษาความสะอาดและมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อาทิ
การเข้าใช้บริการอุทยานแห่งชาติโดยการจองล่วงหน้า ผ่านระบบแอปพลิเคชัน “คิวคิว” (QueQ) ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพของนักท่องเที่ยว และการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนของประเทศอีกด้วย


Written By
More from pp
คิง เพาเวอร์ ฉลองสงกรานต์ไทยแลนด์ แดนอัศจรรย์ สืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมช้อปฉ่ำใจกับแคมเปญ READY GO SUMMER ตั้งแต่วันนี้ – 17 เมษายน 2565 ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา
คิง เพาเวอร์ ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ กับกิจกรรม “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ไทยแลนด์ แดนอัศจรรย์” ภายใต้แนวคิด “อัศจรรย์รางน้ำนครา อัศจรรย์พัทยาวิถี อัศจรรย์นาวาศรีวารี อัศจรรย์นทีภูเก็ตไทย”
Read More
0 replies on ““วราวุธ” ขานรับนโยบายเปิดประเทศ กำชับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติต้องพร้อม ควบคู่ความสมบูรณ์ต้องคงอยู่ เพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจไทย”