อาทิตย์สุดเดือด! คอนเทนต์หน้าจอ “พีพีทีวี” สุดปัง! “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ – พรีเมียร์ลีก ศึกแดงเดือด” เรตติ้งพุ่ง! ทุบสถิติสูงสุด ดันแพลตฟอร์มออนไลน์ทะยานขึ้น Top 3

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันแห่งการถ่ายทอดสดสุดยอดคอนเทนต์ของ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่ตรึงเอาผู้ชมสะกดไว้ที่ทั้งหน้าจอและออนไลน์ร่วมสิบล้านคน

โดยรวบรวมเอาสุดยอดคอนเทนต์ระดับโลกมาออกอากาศให้ได้ชมตลอดทั้งวัน ทั้งคอนเทนต์กีฬาและวาไรตี้ ไม่ว่าจะเป็น การประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” (Miss Universe Thailand 2021) รอบตัดสิน (Final Competition) ต่อด้วยการยิงสดบิ๊กแมตช์ครั้งแรกที่แฟนฟุตบอลทั่วโลกรอคอย พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 “ศึกแดงเดือด” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล  

โดยเรตติ้งหน้าจอสำหรับถ่ายทอดสดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ตัวเลขเรตติ้งช่วงที่พีคสุดขึ้นไปถึง 1.774 โดยมีเรตติ้งรวมทั้งประเทศ 0.959 โดยผู้ชมพื้นที่กรุงเทพฯ ได้เรตติ้งรวม 1.426 และผู้ชมต่างจังหวัดในเขตเมือง 1.044 ฟากคอนเทนต์ประเภทกีฬา ในส่วนการถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ศึกแดงเดือด เรตติ้งรวมทั่วประเทศ 1.134 โดยตัวเลขสูงสุดอยู่ที่กรุงเทพฯ เรตติ้งสูงถึง 2.556 และผู้ชมต่างจังหวัดในเขตเมือง 2.205  

สำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์ของพีพีทีวี ก็สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เปิดเว็บไซต์มา โดย www.pptvhd36.com ทะยานขึ้นไปอยู่ในอันดับ Top 3 ของประเทศ ด้วยสถิติการรับชมบนช่องทางออนไลน์ ที่สามารถเข้าถึงผู้ชมออนไลน์ได้ถึง 9,937,846 คน และมีจำนวนการรับชม (views) 7,465,485 ครั้ง และมีการรับชมพร้อมกันสูงถึง 344,067 คน

ในส่วนของโซเชียลมีเดียของ PPTVHD36 โดยเฉพาะ เฟซบุ๊ก (Facebook) ที่หยิบเอาคอนเทนต์มานำเสนอแบบเรียลไทม์แบบเกาะติดทุกช่วงเวลาการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือด ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้คอนเทนต์ที่เกิดขึ้นสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้มากกว่า 9 ล้านคน โดยมี Engagement รวมกันสูงถึง 1.5 แสนครั้ง ทำให้ผู้ชมสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและแชร์คอนเทนต์กันแบบคึกคัก 

นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของ พีพีทีวี ช่อง 36 ที่สามารถเรียกกระแสความนิยมให้พุ่งทะยานขึ้นไปพร้อมกัน ทั้งหน้าจอและออนไลน์!



Written By
More from pp
นายกฯ ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐบาล จ.สมุทรสงคราม ติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ณ สถานีรถไฟแม่กลอง
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2566 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา...
Read More
0 replies on “อาทิตย์สุดเดือด! คอนเทนต์หน้าจอ “พีพีทีวี” สุดปัง! “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ – พรีเมียร์ลีก ศึกแดงเดือด” เรตติ้งพุ่ง! ทุบสถิติสูงสุด ดันแพลตฟอร์มออนไลน์ทะยานขึ้น Top 3”