รมว.เฮ้ง สั่ง สปส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกันตน ม.39 ที่ตาบอด ได้รับเงินเยียวยาเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นายสุชาติชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเปิดเผยว่าตามที่ นางสาวลัดดาแซ่ลี้โฆษกสำนักงานประกันสังคม ได้รับข้อร้องเรียนผ่านรายการ “เรื่องนี้คุณต้องรู้” ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า

นางสาวบุษกรเจริญชัยผู้ร้องเรียนเป็นผู้ตาบอด 2 ข้างมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 และเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแต่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์เพื่อรับเงินเยียวยาได้เนื่องจากเป็นบุคคลเคยถูกศาลมีคำสั่งให้ล้มละลายนั้นในเรื่องนี้พล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผมจึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือล่าสุดในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ประกันตนภายในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ร้องเรียนผ่านรายการฯกรอกข้อมูลรับเงินเยียวยา พร้อมให้ยื่นเอกสารเป็นผู้ทุพพลภาพ เพื่อพิจารณาจ่ายประโยชน์ทดแทน และได้รับการบริการที่ครบถ้วน ถูกต้อง อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ นางสาวบุษกร ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดจะได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน10,000 บาท

การจ่ายเงินเยียวยาจากรัฐบาลในครั้งนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่พี่น้องแรงงานเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

 



Written By
More from pp
ณัฏฐพล ยืนยันแต่ละเทอม มีเวลาพักในภาคเรียนที่ 1/2563 จำนวน 17 วัน และในภาคเรียนที่ 2/2563 จำนวน 37 วัน รวมทั้งสิ้น 54 วัน
ต่อเนื่องจากแถลงการณ์ในครั้งที่ 2 ในประเด็นเรื่องการเพิ่มเวลาพัก ครั้งนี้มีการขยายผลเพิ่มเติมที่ผมขอนำมาอัปเดต โดยแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 2 เทอม
Read More
0 replies on “รมว.เฮ้ง สั่ง สปส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกันตน ม.39 ที่ตาบอด ได้รับเงินเยียวยาเร่งด่วน”