ข่าวดีรับเปิดประเทศ! อว.จะฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มอีก 1,558,175 คน 3,116,350 โดส ให้นักศึกษา บุคลากร และผู้เข้าร่วมโครงการ U2T ปลัด อว.เผย ครอบคลุมครบถ้วนทุกคน เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ตามนโยบาย “เปิดการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัย” ของรัฐบาล

30 ต.ค. 64-ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ อว. ได้รับการสนับสนุนจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เพื่อฉีดให้กับนักศึกษา บุคลากร และผู้เข้าร่วมโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ (U2T) ทั่วประเทศ เพิ่มเติมอีกจำนวน 1,558,175 คน หรือเท่ากับ 3,116,350 โดส ซึ่งจะครอบคลุมครบถ้วนทุกคน เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาได้ตามปกติ เป็นไปตามนโยบาย “เปิดการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัย” ของรัฐบาล รวมถึงให้ผู้เข้าร่วมโครงการ U2T ที่จะต้องลงพื้นที่ทำงานร่วมกับชุมชนทั้ง 3,000 ตำบลที่กระจายอยู่ทุกจังหวัดทำงานร่วมกับชุมชนได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

ปลัด อว. กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ อว. ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาแล้ว จำนวน 890,000 โดส จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้นำไปฉีดให้แต่ละกลุ่มตามความจำเป็นของสถานการณ์ ทำให้ อว. สามารถปฏิบัติงานสำคัญได้ แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด จึงได้ขอความอนุเคราะห์จัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมโดยเฉพาะในส่วนภูมิภาค ซึ่งในการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติได้มีมติเห็นชอบสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมให้ครบถ้วนเต็มจำนวน

โดยจะสนับสนุนไปยังแต่ละจังหวัดตามจำนวนดังกล่าว โดยกระทรวงสาธารณสุขจะแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดและกรุงเทพมหานครในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อฯ เพื่อให้จัดสรรวัคซีนสำหรับนิสิตนักศึกษา บุคลากรในสังกัด อว. และผู้เข้าร่วมโครงการ U2T ขณะที่ อว. จะมีหนังสือแจ้งอธิการบดี ผู้ว่าราชการจังหวัดและกรุงเทพมหานครให้ดำเนินการร่วมกันต่อไปโดยเร็ว



Written By
More from pp
กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่​ขณะลาดตระเวน​เส้นทาง รปภ.ครู อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี
15 ก.ค.63 เวลา 09.30 น. พันเอก​ วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค​ 4​ ส่วนหน้า เปิดเผยว่า...
Read More
0 replies on “ข่าวดีรับเปิดประเทศ! อว.จะฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มอีก 1,558,175 คน 3,116,350 โดส ให้นักศึกษา บุคลากร และผู้เข้าร่วมโครงการ U2T ปลัด อว.เผย ครอบคลุมครบถ้วนทุกคน เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ตามนโยบาย “เปิดการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัย” ของรัฐบาล”