ร้านใหม่ใหม่ชวนรำลึกก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกของไทยถึงสิ้น ธ.ค 64 ก่อนปิดตำนานศูนย์การค้าเพนนินฯ

“ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกของไทย” แห่งร้านใหม่ใหม่ เจ้าของตำนานก๋วยเตี๋ยวเรือสุดไฮโซของเหล่านักชิมเซเลบริตี้ยุค 80’s ที่เล่าขานไม่มีวันจบสิ้น บริหารโดย ชลิตา สาลีรัฐวิภาค เจนรุ่น3 หลานท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย จนได้รับการคัดเลือกบรรจุในคู่มือมิชลินไกด์ ปี 2021 อย่างภาคภูมิใจ ที่ไม่ได้มีดีแค่ก๋วยเตี๋ยวเรือเท่านั้น

แต่ยังมีเมนูของหวาน ของทานเล่นที่เป็นซิกเนเจอร์ทีเด็ดของร้านตั้งแต่ดั้งเดิม อาทิ กล้วยไข่เชื่อม กุยฉ่ายนึ่ง / ทอด เต้าหู้เผือกทอด ที่เปิดให้ลิ้มชิมรสกันถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้เท่านั้น ก่อนจะปิดตำนานก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง  ไปพรัอมๆ กับการโบกมืออำลา ศูนย์การค้าเดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า ศูนย์การค้าไฮเอนด์แห่งแรกใจกลางกรุงเทพ ย่านราชดำริ

เมนูในตำนานกับ ต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาขึ้นห้างเจ้าแรกของไทย กว่า 30 ปี ของร้านใหม่ใหม่ ยังคงยั่วประสาทสัมผัสทั้งรูป รส และกลิ่น ได้เป็นอย่างดี กับรสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เผ็ด (ไม่ต้องปรุง) หอมน้ำซุปกระดูกที่เคี่ยวจนข้น จากสมุนไพรและเครื่องเทศนานาชนิด และน้ำกะทิสดสูตรพิเศษ ที่มีให้เลือกรับประทานทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมูแบบดั้งเดิม และยังมีเนื้อพรีเมี่ยมอย่าง เนื้อหมูคุโรบุตะ เนื้อวัวริบอาย หรือเนื้อสันในออสเตรเลีย ที่หมักจนนุ่ม โรยกากหมู ราดน้ำมันกระเทียมที่เจียวเองอีกนิด ชวนให้รับประทาน อร่อยเป็นเอกลักษณ์ ครบเครื่องลงตัวของเสน่ห์ก๋วยเตี๋ยวเรือที่แท้จริง

นอกจากนี้ยังมีเมนูของว่างทานเล่นที่เด่นดังทุกกาลเวลา กับ กุยฉ่ายนึ่ง / ทอด กุยฉ่ายไส้ผักที่ให้เลือกอร่อยแบบนึ่ง กับเนื้อสัมผัส แป้งนุ่ม เหนียว หรือแบบทอด ที่กรอบนอกนุ่มใน และ เต้าหู้เผือกทอด ที่ไม่ว่าใครได้ลองก็อร่อยถูกปาก  ที่กรอบนอกนุ่มใน ฟินกับน้ำจิ้มถั่วลิสงบด ที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานกลมกล่อม

ปิดท้ายด้วยของหวานที่เรียกว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ครองใจนักชิมตั้งแต่เปิดจนถึงวันนี้ กับ กล้วยไข่เชื่อม เมนูกล้วยที่ไม่กล้วย ด้วยเนื้อสัมผัสที่แน่นแต่ไม่นิ่มเละ ชุ่มฉ่ำด้วยน้ำเชื่อมที่หวานกำลังดีซึมเข้าเนื้อกล้วย ราดด้วยน้ำกะทิเข้มข้น หวาน เค็ม หอม

ชวนรำลึกตำนานก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกของไทย ในบรรยากาศออริจินัล ที่ศูนย์การค้าเดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า ราชดำริ ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคมศกนี้ สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2652-1399 แล้วพบกับร้านใหม่ใหม่ ณ แห่งใหม่ได้ในปีหน้า



Written By
More from pp
โฉมใหม่!! กับที่สุดของอาณาจักรอาหารย่านฝั่งธน ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่สุดของพรีเมี่ยมซูเปอร์มาเก็ต มาตรฐานระดับโลก และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เผยโฉมใหม่กับที่สุดของอาณาจักรอาหารย่านฝั่งธน ที่ยกทัพสินค้าคุณภาพทั้งวัตถุดิบและอาหารชั้นเลิศที่ดีที่สุดจากทั่วโลก กว่า 35,000...
Read More
0 replies on “ร้านใหม่ใหม่ชวนรำลึกก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกของไทยถึงสิ้น ธ.ค 64 ก่อนปิดตำนานศูนย์การค้าเพนนินฯ”