อย. เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ ยาจันทลีลา เลขทะเบียน G53469/63 พบเข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม

พบผลิตภัณฑ์ ยาจันทลีลา ขายทางร้านค้าออนไลน์  ฉลากระบุ “ยาแผนโบราณ ยาจันทลีลา ชนิดแคปซูล เลขทะเบียนยาสมุนไพรที่ G 53469/63”

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม  เนื่องจากไม่พบการอนุญาตผลิตภัณฑ์ยาจันทลีลา ชนิดแคปซูล เลขทะเบียนที่ G53469/63 แต่อย่างใด จึงเข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม

ขอให้ผู้บริโภคระมัดระวังอย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมารับประทาน เพราะเสี่ยงได้รับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่มีประสิทธิผลในการบรรเทารักษาโรค

ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรใด ๆ ขอให้ตรวจสอบการได้รับอนุญาตที่ www.fda.moph.go.th หัวข้อ ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ หรือ Oryor Smart Application หากพบผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าจะผิดกฎหมาย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย. 1556 หรืออีเมล์ [email protected]



Written By
More from pp
กรมการแพทย์ ชื่นชมบุคลากรโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ได้รับรางวัลระดับโลกการประกวดภาพถ่ายทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากสมาคม Ophthalmic photographer society เป็นสมาคมที่รวบรวมผู้ใช้เครื่องมือจักษุวิทยาที่ใหญ่ที่สุดและมากที่สุดในโลก
แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) กรมการแพทย์ มีภารกิจสำคัญคือ การศึกษาวิจัยพัฒนาและถ่ายทอดความรู้ รวมทั้งสร้างผลงานวิชาการและนวัตกรรมทางการแพทย์ด้านจักษุวิทยาในระดับเชี่ยวชาญ ตลอดจนให้บริการที่มีคุณภาพแก่ประชาชน
Read More
0 replies on “อย. เตือน อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ ยาจันทลีลา เลขทะเบียน G53469/63 พบเข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม”