รองนายกรัฐมนตรี “ประวิตร” ร่วมทอดกฐิน ณ วัดช้างให้ ปัตตานี

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดราษฏร์บูรณะ (วัดช้างให้) อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้

โดยมี พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พลโท ธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและจังหวัดใกล้เคียงร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด
สำหรับการทอดกฐินเป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน นิยมทำกันตั้งแต่เดือนสิบเอ็ดไปจนถึงกลางเดือนสิบสอง การทอดกฐิน คือ การนำผ้ากฐินไปวางไว้ต่อหน้าพระสงฆ์อย่างต่ำ 5 รูป แล้วให้พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งที่ได้รับมอบหมาย จากคณะสงฆ์นั้นเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้รับกฐิน
ซึ่งพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงานบุญทอดกฐิน ที่วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ยอดปัจจัยในการทำบุญมีจำนวนยอดทั้งสิ้น 2,858,490 บาท เพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุต่างๆ ตลอดถึงการศึกษาของเยาวชน และพระภิกษุสามเณรภายในวัดต่อไป



Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ระวังป่วยด้วยโรคไข้ฉี่หนู แนะหลี่กเลี่ยงการเดินลุยน้ำหรือแช่น้ำเป็นเวลานาน
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตกต่อเนื่อง และบางพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ระวังป่วยโรคไข้ฉี่หนู แนะหลีกเลี่ยงการเดินลุยน้ำหรือแช่น้ำเป็นเวลานาน หากจำเป็นควรสวมรองเท้าบู๊ททุกครั้ง หากไม่ได้สวมรองเท้าบู๊ท เมื่อลุยน้ำเสร็จต้องรีบล้างมือล้างเท้าด้วยสบู่และน้ำโดยเร็ว
Read More
0 replies on “รองนายกรัฐมนตรี “ประวิตร” ร่วมทอดกฐิน ณ วัดช้างให้ ปัตตานี”