ส.ส.มงคลกิตติ์ รับเรื่องร้องเรียนกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงหอยนางรม ผู้เดือดร้อน จากสุราษฎร์ธานี

ส.ส.มงคลกิตติ์ ระบุหลังรับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงหอยนางรมในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ถูกทางราชการสั่งรื้อและเพิกถอนแปลงเพาะเลี้ยงหอยนางรม ตนจะเดินทางไปกระทรวงเกษตรฯ เพื่อขอ รมว.เกษตรและสหกรณ์ หาทางแก้ไขปัญหาให้เกษตรต่อไป
9 พฤศจิกายน 2564 – นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ รับยื่นหนังสือจาก นายเลอศักดิ์ คงวิจิตร ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงหอยนางรมในพื้นที่อ่าวท้องปึก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขยายพื้นที่เพาะเลี้ยงหอยนางรมให้แก่กลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงหอยนางรมอ่าวท้องปึก อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

หรือช่วยจัดสรรพื้นที่สำรองของศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางราชการไม่ได้ใช้ประโยชน์ ให้แก่กลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงหอยนางรม เพื่อทำการขนย้ายทรัพย์สิน (หลอดหอยนางรม) ออกจากพื้นที่ที่มีคำสั่งรื้อถอน

เนื่องจากกลุ่มผู้เลี้ยงหอยนางรมในเขตอ่าวท้องปึก ได้รับความเดือนร้อนจากการที่ถูกทางราชการสั่งรื้อและเพิกถอนแปลงเพาะเลี้ยงหอยนางรม ทำให้พื้นที่ที่ทำการเพาะเลี้ยงหอยนางรมตกไปอยู่นอกเขตอนุญาต และทางหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ได้มีคำสั่งให้รื้อถอนอุปกรณ์ในการเลี้ยงหอยนางรม แต่ไม่มีที่รองรับหลอดหอยซึ่งเป็นทรัพย์สินคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรายละประมาณ 2 ล้านบาท หากรื้อทิ้งเท่ากับสูญเสียทรัพย์สินและรายได้ที่จะดำเนินชีวิตและเลี้ยงดูครอบครัว

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กล่าวว่า ในวันนี้ (9 พ.ย. 64) จะเดินทางไปกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อยื่นหนังสือดังกล่าวต่อปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนผู้เดือดร้อน และหวังว่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะมีทางออกที่ดีให้กับประชาชนต่อไป



Written By
More from pp
สธ.เผยผลสำรวจล่าสุด คนไทยหย่อนการป้องกันตนเองต่อเนื่อง
กระทรวงสาธารณสุข เผยผลสำรวจอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ล่าสุด พบประชาชนมีพฤติกรรมป้องกันตนเองลดลง โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 2 เมตร ส่วนคนลงทะเบียนในแพลตฟอร์ม ไทยชนะ/...
Read More
0 replies on “ส.ส.มงคลกิตติ์ รับเรื่องร้องเรียนกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงหอยนางรม ผู้เดือดร้อน จากสุราษฎร์ธานี”