สามารถ ตอกกลับ พานทองแท้ ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง

นาย​ สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ ผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ Facebook ส่วนตัวชื่อ สามารถ​ เจนชัยจิตรวนิช​ ว่าการที่​ นายพานทองแท้​ ​ชินวัตร ได้มาใช้เครื่องมือสื่อสารทางโซเชียลมีเดียแล้วแสดงข้อความว่าให้​ พลเอกประวิตรและ​ พลเอกประยุทธ์​ ลาออกไปเลี้ยง​หลานเพราะแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้​

ผมคิดว่าข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่สร้างความใส่ร้ายให้ พ่อแม่พี่น้องประชาชนเข้าใจในตัวท่าน​พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ ​รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค​พลัง​ประชารัฐ และ​ ตัวท่านพลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ผิด

ผมอยากจะเตือนสตินายพานทองแท้ว่า​ ผมได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าในปีพ.ศ.2554 มีน้ำท่วมใหญ่ท่วม​ ท่วมนานเป็นเดือนเดือนน้ำท่วมไร่​ ท่วมนา ท่วมสวน​ ​ ท่วมมิดหลังคาบ้าน​ บางคนต้องย้ายที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น​ บางบริษัทต้องปิดกิจการ​ บางโรงงานต้องย้ายฐานการผลิตไปต่างประเทศ มันคือความเสียหายอย่างมาก​ มันคือความเดือดร้อน​ของ​พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​

ส่วนเรื่องน้ำท่วมกรุงเทพที่เป็นข่าว เกิดจากน้ำทะเลหนุนสูงซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติไม่ใช่ความผิดของท่านรองนายกรัฐมนตรีหรือท่านนายกรัฐมนตรี​แต่อย่างใด ซึ่งเราต้องเรียนรู้กับธรรมชาติและรัฐบาลก็กำลังดำเนินการศึกษาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนอยู่แล้ว

ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนนาย​ พานทองแท้​ ว่าชาวบ้านยังจำเหตุการณ์น้ำท่วมในปีพ.ศ.2554ได้เป็นอย่างดี​ บางคนถึงขั้นต้องผูกคอตายบางคนเป็นหนี้เป็นสินหมดเนื้อหมดตัวเพราะน้ำไม่เคยท่วมนานเป็นเดือนเดือน​

ดังนั้น จึงอยากให้นายพานทอง​แท้​อย่าพูดให้ร้ายท่านพลเอก​ประวิตร​ เพราะสุดท้ายมันจะกลับไปหาครอบครัวนายพานทอง​แท้เอง​

ผมเป็นห่วงจึงอยากเตือนด้วยสติเพราะมันจะเป็นดังคำโบราณว่าว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง​ ดัง​นั้นเทศกาล​กฐินมาแล้วอยากให้นายพานทองแท้เข้าวัดสวดมนต์​ จะได้ไม่พูดเท็จ​พูดปด​ สร้างความสับสน​ให้​กับสังคม​

Written By
More from pp
ก้าวไกลโค้งสุดท้ายแรงไม่หยุด กระแสลามทั่วประเทศ ‘ธนาธร’ บุกภูเก็ต-กระบี่ ‘ช่อ’ ปราศรัยขอนแก่น แน่นทุกเวที 
 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.กระบี่ โดยเปิดเวทีปราศรัยขนาดย่อมบนรถแห่ที่หน้าตลาดสะตอ อ.เมืองกระบี่ ช่วยหาเสียงให้กับ วศิน สิริเกียรติกุล...
Read More
0 replies on “สามารถ ตอกกลับ พานทองแท้ ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง”