แอมเนสตี้ออกไป!!! อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ “แอมเนสตี้” ออกจากประเทศไทย

20 พ.ย. 2564 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก  Nantiwat Samart เรียกร้องให้แอมเนสตี้ออกจากประเทศไทย ว่าอีกครั้ง แอมเนสตี้จุ้นจ้านเรื่องภายในของไทย ทำแคมเปญ write for right ให้ทั่วโลกเขียนจดหมายให้ปล่อยตัวรุ้ง

นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แอมเนสตี้เปิดตัวก้าวก่ายกฎหมายไทย พวกเราต้องช่วยกันตระโกนดังๆ ให้แอมเนสตี้รู้ว่า คนไทยทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่มีใครสามารถอยู่เหนือกฎหมายได้ เมื่อสมัครใจทำผิดกฎหมาย ศาลให้โอกาสประกันตัวภายใต้เงื่อนไขว่าห้ามกระทำผิดซ้ำ แต่รุ้งก็ยังฝืนกระทำต่างกรรมต่างวาระอีกหลายครั้ง จนศาลถอนประกัน ใครบังคับให้กระทำผิดหรือกระทำผิดต่อองค์พระประมุขไม่ว่าประเทศไหนก็ต้องเป็นความผิด

แอมเนสตี้แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของการปกครองของไทย ศาลไม่มีกระบอกเสียง นอกจากประชาชนต้องช่วยกันส่งเสียงประท้วงแอมเนสตี้และรัฐบาลที่ไม่จัดการแอมเนสตี้

รัฐบาลใจเย็นเกินไป ปล่อยให้องค์การต่างชาติเผาเรือนตัวเองโดยไม่ตัดไฟแต่ต้นลม ปล่อยไว้จะเกิดเหตุการณ์แบบซีเรีย อียิปต์ ลิเบีย

เอาอย่างอินเดียเถอะ แอมเนสตี้ ต้องออกไป

เป็นที่น่าสังเกตว่าโซเชียลฯ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ มีการพูดถึงอย่างกว้างขวางต่อกรณีแอมเนสตี้ แทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย และเริ่มมีการรณรงค์เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง



Written By
More from pp
นี่แหละ..นายกรัฐมนตรี – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน “ทุกคนคะ พรุ่งนี้จะมีทีมงานอีกเพจ ลงพื้นที่อีสานพบผู้เสียหาย คดีข่มขืนจากนักการเมือง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หนูจะอัพเดทพรุ่งนี้อีกทีนะคะ. ไม่ได้เอ่ยชื่อพรรคไม่ต้องร้อนนะคะ.”
Read More
0 replies on “แอมเนสตี้ออกไป!!! อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ “แอมเนสตี้” ออกจากประเทศไทย”