“ทิพานัน” ชวนผู้ประกันตนม.33-ม.39 ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ พร้อมแจ้งข่าวดีใส่ฟันปลอมก็เบิกได้  ปลื้มรัฐบาลใส่ใจดูแลประชาชน เข้าถึงบริการด้านสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้แรงงานและลูกจ้าง

“ทิพานัน” ชวนผู้ประกันตนม.33-ม.39 ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ พร้อมแจ้งข่าวดีใส่ฟันปลอมก็เบิกได้  ปลื้มรัฐบาลใส่ใจดูแลประชาชน เข้าถึงบริการด้านสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้แรงงานและลูกจ้าง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า

สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาคน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานและลูกจ้างในสถานประกอบการต่างๆ ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

เมื่อมีร่างกายที่แข็งแรง การทำงานก็จะดีไปด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ใช้แรงงานและลูกจ้างสถานประกอบการนั้น ได้กำชับให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมดูแลสุขภาพเชิงรุก เน้นการสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและการป้องกันโรคอย่างมีคุณภาพ เพื่อลดอัตราการเจ็บป่วย การเสียชีวิตและลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคมให้สิทธิประโยชน์กับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และมาตรา 39 ด้วยโปรแกรมตรวจสุขภาพ 14 รายการฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อค้นหาโรค และเฝ้าระวังปัจจัยเสี่ยงจากโรค เนื่องจากการทำงาน

ทั้งการตรวจร่างกายตามระบบและการตรวจสารเคมีในเลือด ประกอบด้วย การตรวจน้ำตาลในเลือด ตรวจไขมันในเส้นเลือด ตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบ ตรวจการทำงานของไต ตรวจมะเร็งปากมดลูก ตรวจคัดกรองการได้ยิน การตรวจเต้านม การตรวจตา ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจปัสสาวะ

นอกจากนี้ ยังได้สิทธิประโยชน์ทำฟันฟรีกรณีถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูนและผ่าฟันคุด สามารถใช้สิทธิได้ไม่เกิน 900 บาทต่อปี กรณีใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้บางส่วน จำนวน 1-5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,300 จำนวนมากกว่า 5 ซี่ เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน 1,500 บาท

กรณีใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปากบนหรือล่าง เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงในวงเงินไม่เกิน 2,400 บาท ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันเทียม ฟันปลอมชนิดถอดได้ทั้งปากบนและล่าง เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ในวงเงินไม่เกิน4,000 บาท ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ใส่ฟันเทียม

จึงอยากเชิญชวนพี่น้องผู้ใช้แรงงานและลูกจ้างสถานประกอบการรีบไปใช้สิทธิปีต่อปีเท่านั้น  โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการตรวจสุขภาพได้ที่ www.sso.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ และที่โทร 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง)

“จะเห็นได้ว่ารัฐบาลใส่ใจดูแลสุขภาพของผู้ใช้แรงงานและลูกจ้าง เพื่อให้เข้าถึงการบริการด้านสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชน” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
กับดัก ‘ชูวิทย์-จตุพร’ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ขู่เก่งจริงๆ เป็นผมถูก “จตุพร พรหมพันธุ์” ขู่เช้าเย็นหลังอาหารแบบนี้ หัวใจวายตายไปแล้วครับ แต่สำหรับ “เศรษฐา ทวีสิน” ไม่รู้ว่าจะขวัญผวา หรือยิ้มสู้รอเวลาเอาคืน
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” ชวนผู้ประกันตนม.33-ม.39 ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ พร้อมแจ้งข่าวดีใส่ฟันปลอมก็เบิกได้  ปลื้มรัฐบาลใส่ใจดูแลประชาชน เข้าถึงบริการด้านสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้แรงงานและลูกจ้าง”