รอฟัง “พระ-นาง” เลิกกัน! – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ไสหัวไป หันตูดมา!

            เนี่ย..ถ้าเป็น “ราตรีชน” ในยุค “คาเฟ่” อย่างพระราม 9 พลาซ่า-วิลล่า-ธนบุรีพลาซ่า เฟื่องฟูย่อมจะคุ้นหูเป็นอย่างดี เพราะคำพูดประโยคนี้..

ถือเป็นอีกหนึ่ง “มุก” ที่ตลกหลายคณะนำมาใช้เรียกรอยยิ้ม-เสียงหัวเราะหน้าเวที!

และตอนนี้ “ไสหัวไป” ก็ดูจะกลับมากระทบโสตกันอีกครั้ง ไม่เฉพาะกับ “นักเที่ยวยามราตรี” หากได้ยินไปทั่วทั้งปฐพี เพียงแต่ไม่มี “หันตูดมา” ต่อท้าย เลยไม่ฮา-555!

แน่ะ..รู้น่าว่าท่านผู้อ่านคิดอะไรอยู่ แต่คิดผิดแล้วล่ะ เพราะ “ไสหัวไป” ในที่นี้ ผมหมายถึงหนังไทยเรื่อง “ไสหัวไป นายส่วนเกิน” ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงต่างหาก

ด้วยเป็นผลงานจากทุนสร้างของค่ายหนังน้องใหม่ “เบนเล่ย์ ฟิล์ม” ที่นำแสดงโดย “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” กับ “มิน พีชญา” ผมก็อยากเป็นกำลังใจ ให้หนังได้ประสบความสำเร็จ..

เพื่อผู้สร้าง-ผู้กำกับ จะได้มีเรี่ยวแรง-พลังปัญญาในการคิดสรรค์ผลงานหนังคุณภาพออกมาให้ได้ดูต่อๆไป!

ซึ่งการที่หนังจะประสบความสำเร็จมีกำรง-กำไรได้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับแรงสนับสนุนของท่านทั้งหลาย จึงเลยนำมาเล่าสู่ให้ได้รู้ เผื่อจะพอกระตุ้นต่อมความอยาก (ดู) ของใครบางคนได้บ้าง

ส่วนหนังจะดี-ไม่ดี ก็อย่าไปฟัง-ไปอ่านจากนักวิจารณ์-กูรูท่านไหนเลย  ผมอยากให้เอาอย่างความคิด-มุมมองของคุณโดม สุขวงศ์ อดีตผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ฯ ที่ได้กล่าวเอาไว้นานนมว่า..

“ภาพยนตร์เป็นประดุจรัศมีแฉกหนึ่งของพระไตรรัตน์ ภาพยนตร์ไม่ว่าดีหรือเลว แต่หากเรารู้จักดู หรือดูดีๆ ก็เกิดปัญญา”!

นี่..คงไม่ได้รวมหนังโป๊-หนังเอ็กซ์นะ เพราะต่อให้รู้จักดู หรือดูดีๆแค่ไหน-อย่างไร ก็เกิดได้แต่ “ตัณหา” ส่วน “ปัญญา” ไม่ได้พอกพูนขึ้นเลย!

ครับ..พูดถึง “ไสหัวไป” ก็พอดีเกิดข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงให้ตกอก-ตกใจ แต่ก็ยังไม่ได้ยิน-ได้ฟังจากปากของผู้ที่เป็นข่าว จึงไม่รู้ปฏิกิริยา-ท่าที ข้อเท็จจริง

ว่าการ “เลิกร้าง” ของคู่รัก “เวียร์ สกลวัฒน์” กับ “เบลล่า” นั้น จะเลิกกันจริง เลิกกันด้วยดี ด้วยความเข้าใจ อาลัยอาวรณ์..

หรือเลิกกันชนิดที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดใช้คำ “ไสหัวไป” ก็เห็นจะต้องรอฟัง!

ซึ่งหากถึงขั้น “ไสหัวไป” ห้วนๆ ไม่มีต่อท้าย “หันตูดมา” ก็แสดงว่า ไม่ใช่เป็นการลดระดับความสัมพันธ์เหลือแค่ “พี่-น้อง” กัน แต่น่าจะเป็นการเลิกรักแบบตัดเยื่อขาดใย..

ไม่ต้องเห็นหน้ากันอีกต่อไปแล้วล่ะ!

แต่..วงการบันเทิงเนอะ แทบไม่มีคู่รักคู่ไหนหรอกที่ “หมดรักกัน” ถึงขั้นไม่เผาผี ยิ่งระดับพระเอก-นางเอกคู่นี้ด้วยแล้ว..

แม้จะไม่ใช่ละคร แต่ชีวิตจริงทั้งคู่ก็ดูจะวางตัวได้สมฐานะ ไม่มีข่าวโฉ่-ข่าวฉาว-ข่าวคาวให้เป็นขี้ปาก (สื่อ) มาตลอด 9-10 ที่คบหาเป็นแฟนกัน!

ฉะนั้นแล้ว..แฟนคลับก็อย่าได้วิตก-กังวลอะไรให้มากนัก เรื่องของความรัก ถ้าไม่สมหวังก็ผิดหวังเป็นธรรมชาติอย่างนี้แล

ผมเองพูดอยู่เสมอ การเลิกร้าง-เลิกรักของดารา-คนบันเทิงนั้น ปัจจัยไม่ได้อยู่แค่ “เราเข้ากันไม่ได้” แต่ยังมีอีกมากมายหลายเหตุผลที่ซ่อนลึกอยู่ภายในที่ไม่อาจพูดให้สาธารณะรับรู้ได้..

หรือ “เวียร์-เบลล่า” จะเป็นคู่แรกที่กล้าเปลือยใจ..

 ก็..เอาไว้รอฟัง!



Written By
More from pp
จุฬาฯ เปิดโครงการหอพัก U 33 รองรับนิสิต 2,100 คน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีภายใต้คอนเซ็ปต์ 4 ป. ประหยัด ปลอดภัย เปิดสู่ความยั่งยืน และเปี่ยมคุณภาพชีวิตดีๆ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี ด้านการพัฒนานิสิต เปิดเผยว่า จากการพัฒนาด้านการศึกษาของจุฬาฯ มีความหลากหลายสาขาวิชาทำให้มีจำนวนนิสิตจุฬาฯ เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ที่พักภายในมหาวิทยาลัยหรือ “หอใน” ไม่เพียงพอต่อความต้องการที่พักของนิสิตที่เพิ่มมากขึ้น
Read More
0 replies on “รอฟัง “พระ-นาง” เลิกกัน! – สันต์ สะตอแมน”