สถาบันคุ้มครองเงินฝาก รับรางวัล Best Innovative Financial Service Award 2021

สถาบันคุ้มครองเงินฝาก โดย นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ผู้อำนวยการฯ เข้ารับรางวัลแห่งความเป็นเลิศ Best Innovative Financial Service Award 2021 รางวัลสำหรับองค์กรที่มีนวัตกรรมในการนำกลยุทธ์เทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์องค์กร จาก ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล ในงาน Thailand Top Company Awards 2021 จัดโดยนิตยสาร Business+ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ซึ่งริเริ่มการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้กับองค์กรที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในแต่ละกลุ่มและมีความโดดเด่นในการดำเนินงานด้านต่างๆ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 สำหรับรางวัล “Best Innovative Financial Service Award 2021” ที่ทางสถาบันคุ้มครองเงินฝากได้รับในปีนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการสอดผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ากับการดำเนินงานเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงิน

อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือในการช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการคุ้มครองเงินฝากเพื่อประโยชน์แก่ประชาชนโดยแท้จริง จึงถือเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมน่าเชื่อถือทันสมัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก เผยว่า “สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) หรือ DPA มีการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานให้ตอบสนองพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง และพร้อมสำหรับการดำเนินการตามพันธกิจการคุ้มครองผู้ฝากเงิน โดยเฉพาะด้านการเตรียมการภายในสถาบันฯ ให้มีความพร้อมในการใช้งานสำหรับการให้บริการแก่ประชาชน รวมถึงการพัฒนาระบบปฏิบัติการภายในให้รองรับการทำงานร่วมกับสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้ความคุ้มครอง

โดยเฉพาะด้านการรับส่งข้อมูลผู้ฝาก ในขณะเดียวกันทางสถาบันยังให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาข้อมูล เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนมีความมั่นใจในการเข้าใช้งานระบบของสถาบัน และเพื่อให้มั่นใจว่าระบบสามารถใช้งานได้จริง ทางสถาบันยังมีการจำลองสถานการณ์จัดการทดสอบระบบร่วมกับหน่วยงานในตาข่ายความมั่นคงทางการเงิน อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทยอีกด้วย”



Written By
More from pp
43 วินาทีหมดเกลี้ยง!! 500 ล้านบาท สินเชื่อบ้าน 68 ปี ธอส. ดอกเบี้ย 0.68% ต่อปี พร้อมประมูลขายบ้านมือสองออนไลน์ได้สูงถึง 154 ล้านบาท ภายใน 1 ชั่วโมง
ผลจองสิทธิ์โปรโมชั่น GH Bank 68th Anniversary สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ต่อ ฉลองครบรอบ 68 ปี จองสิทธิ์รวมทั้งสิ้น...
Read More
0 replies on “สถาบันคุ้มครองเงินฝาก รับรางวัล Best Innovative Financial Service Award 2021”