เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จับกุมชายลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมยาบ้าอีก 153 เม็ด

4 ธันวาคม 2564 นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เปิดเผยว่า ​​เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ชุดสายตรวจ อ.ปางมะผ้า ได้ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ โดยการดักซุ่ม บริเวณป่าบ้านบ่อไคร้ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ต่อมาเวลา 02.30 น. พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากป่าเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอตรวจสอบ ปรากฏว่า ชายดังกล่าวขัดขืน แต่เจ้าหน้าที่สามารถตัวไว้ได้ จากการตรวจสอบที่รถพบ ปืนแก๊ป 1 กระบอก , มีด 1 เล่ม, อุปกรณ์บรรจุกระสุน 1 ชุด, ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (แมวดาว) 1 ซาก และพบซองสีน้ำเงินมีลักษณะคล้ายยาบ้า จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปางมะผ้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 153 เม็ด จึงได้จัดทำบันทึกร้องทุกข์กล่าวโทษตาม พรบ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 12 “ฐานล่าสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต”, มาตรา 17 “ฐานมีซาก สัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”, มาตรา53 “ ฐานเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต”, มาตรา 54 “ฐานล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปางมะผ้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช



Written By
More from pp
สปิริตชายชาติทหาร-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน “เวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง”.. ก็..เห็นจะจริงอย่างคุณนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ว่าเพราะเวทีการเมืองไม่ใช่ “เวทีประกวดนางงาม”
Read More
0 replies on “เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จับกุมชายลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมยาบ้าอีก 153 เม็ด”