กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือ ต. 228 ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ที่ติดค้างบนเกาะครามใหญ่ จากเหตุคลื่นลมแรง

พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 21.00 น. ทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม 6 คน นำเรือท่องเที่ยวขนาดเล็กจำนวน 3 ลำ เดินทางไปท่องเที่ยวในะเล ในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 1

แต่เรือลำหนึ่งเกิดขัดข้อง และอีกลำหนึ่งมีน้ำรั่วซึมเข้าในบริเวณตัวเรือ จึงได้นำเรือทั้ง 3 ลำ เข้าไปหลบขึ้นลงบริเวณเกาะคราม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้ง เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางทะเลทำให้สัญญาณโทรศัพท์มีปัญหาขาดหาย ทัพเรือภาคที่ 1 โดย พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้สั่งการให้ ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือ ต. 228 ออกเดินทางไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ต่อมาในเวลา 21.50 น. เรือ ต.228 ได้เดินทางถึง บริเวณเกาะคราม แต่เนื่องจากสภาพอากาศคลื่นลมแรงประกอบกับความมืด ทำให้ยากต่อการส่งเรือเล็กและเข้าไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบนเกาะ จนกระทั่งในเวลา 06.00 น. เรือ ต.238 ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน สำเร็จและนำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบต่าง ๆ ของกองทัพเรือ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพเรือ และเจตนารมณ์ของ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มุ่งเน้นให้กำลังพลทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น มีความรักความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมมือร่วมใจ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดำรงขีดความสามารถของกองทัพเรือในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ “รวมใจภักดิ์ รักชาติ ราษฏร์ศรัทธา”



Written By
More from pp
โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม”  
เศรษฐพงศ์ วรรธนะกุล  ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ และชลพร แคนชัยภูมิ หัวหน้าแผนกแม่บ้านโรงแรมฯ ให้การต้อนรับนักร้องและนักแต่งเพลง ขวัญใจคนไทย ตูน บอดี้สแลม – อาทิวราห์ คงมาลัย  ในโอกาสให้เกียรติเข้าพัก...
Read More
0 replies on “กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรือ ต. 228 ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม ที่ติดค้างบนเกาะครามใหญ่ จากเหตุคลื่นลมแรง”