สิริมงคลสูงสุด ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเป็นประธานพิธีมอบบ้านพระราชทานให้ราษฎร จ.ชัยภูมิ บรรเทาเดือดร้อนที่อยู่อาศัยและทำอาชีพเลี้ยงตนเอง-ครอบครัวได้

9 ธันวาคม 2564 – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ไปเป็นประธานในพิธีมอบบ้านพระราชทานให้แก่ครอบครัวนางสันธิยา บรรลังกุล ราษฎรตำบลหนองข่า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ที่ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกา ขอพระราชทานความช่วยเหลือ กับเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 350 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่อำเภอเกษตรสมบูรณ์ ณ บ้านเลขที่ 1002 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองข่า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

นางสันธิยา บรรลังกุล เดิมพักอาศัยอยู่ที่หมู่ที่ 4 ตำบลหนองข่า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ประกอบอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาด มีภาระดูแลนายสง่า บรรลังกุล ซึ่งเป็นสามีป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ครอบครัวไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

จึงทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เมื่อความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานบ้านให้แก่ครอบครัวนางสันธิยาฯ ให้ได้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย และเพื่อให้สามารถประกอบสัมมาอาชีพเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัวได้ต่อไป

โดยมีส่วนราชการ บริษัท ห้างร้าน จิตอาสาพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ช่วยสนับสนุนแรงกายและวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงการมีจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจกันของส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ ในการนี้ นางสันธิยา บรรลังกุล และครอบครัว รู้สึกปลื้มปีติ กับยังเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุดในชีวิตที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เป็นล้นพ้น



Written By
More from pp
3 ส.ส. ชายแดนภาคใต้ ลงพื้นต่อเนื่องมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19
นายสัมพันธ์ บินมะยูโซะ หรือ ส.ส.บีลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดนราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส...
Read More
0 replies on “สิริมงคลสูงสุด ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเป็นประธานพิธีมอบบ้านพระราชทานให้ราษฎร จ.ชัยภูมิ บรรเทาเดือดร้อนที่อยู่อาศัยและทำอาชีพเลี้ยงตนเอง-ครอบครัวได้”