แรมโบ้ฟาดยิ่งลักษณ์?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ไม่มีใครรู้..จูบน้องหรือจูบพี่ที่หวานน้อยไปหน่อย

แต่ที่รู้..ทั้งน้อง-เบลล่าและพี่-เวียร์ได้จางร้างไกล ไม่เหลือเยื่อใยความรักกันไปแล้ว ส่วนจะร้างด้วยความรู้สึกดี หรือรู้สึกเจ็บ-แค้นอย่างไรนั้น..

ก็อย่าไปเสาะแสวง-เค้นหาคำตอบให้เธอ-เขาต้องยุ่งยาก ลำบากใจไปมากกว่านี้เลย!

โดยเฉพาะ ประเด็นที่สื่อหลัก-สื่อออนไลน์พยายาม “ขุดคุ้ยเขี่ย” อยู่ในขณะนี้ ดูจะล่วงเกิน –เกินเลยความเป็นส่วนตัวเข้าไปทุกที และที่น่าห่วงก็บรรดา “แฟนคลับ” ทั้งกองแช่ง-กองเชียร์

เพราะพี่สาวของสาวที่ถูกโยงเป็นมือที่สามได้ติดแฮชแท็กซ์..#ถึงพวกปากไม่ดี อย่าร้อนตัวอย่ารีบลบอะไร ทริปปีใหม่นี้ก้อยกเลิกไปซะ เก็บเงินไว้จ้างทนายและจ่ายค่าทำคดี

อย่าเมาแล้วขับ เดี๋ยวจะตายก่อนหมายไปถึงหน้าบ้าน”

เห็นแล้ว-อ่านแล้ว ให้ขนแขนสแตนอัพ ยิ่งเดี๋ยวนี้เขาไม่นิยมรับไหว้-รับช่อดอกไม้ พร้อมคำขอโทษ ต้องเงินสด-เงินแสนเท่านั้นด้วยแล้ว..

ให้หวาดเสียว-สยองแทน!

และนี่..ก็เสียวแทนเหมือนกันในฐานะเพื่อนร่วมสายอาชีพ ก็ที่ดาราสาว “รถเมล์” คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ โพสต์วันก่อนนู้น..

“พาดหัวข่าวแบบนี้คือยังไงนะคะ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่ามีปัญหา และไม่ได้แยกกันอยู่ (เขียนสั้นแต่ความหมายเพี้ยนไม่เขียนดีกว่าค่ะ) อย่าทำให้คนอื่นเข้าใจผิดด้วยวิธีการเขียนข่าวแบบนี้เลยค่ะ

มันไร้จิตสำนึกเกินไปนะ ถึงขนาดมีคนส่งมาถามว่าไม่จริงใช่มั้ย เพิ่งจะครบรอบ 1 ปี”

หลังจากนั้นก็มีข้อความของเธอตามมาอีกว่า.. “แวะมาสน. รอรับหมายเรียกด้วยนะคะ #พาดหัวข่าว”

สรุป..ก็คือ “รถเมล์” เธอรับไม่ได้ที่สำนักข่าวแห่งหนึ่งพาดหัว “เปิดชีวิตคู่ล่าสุด รถเมล์ คะนึงนิจเจอปัญหา อยู่บ้านเดียวกันแต่แยกกันอยู่”

เพราะในความเป็นจริงเธอเพิ่งจะฉลองครบรอบแต่งงาน 1 ปีกับสามี-คุณสุเมธ สุวรรณภาภรณ์..ดูจากภาพที่เธออวด ทั้งสองก็ชื่นมื่นมีความสุขดี

จากนี้ ก็ติดตามดูว่า เธอจะเอาจริง-เอาจังแค่ไหนกับการฟ้องครั้งนี้ แต่สื่อบันเทิงกับดาราก็เหมือนลิ้นกับฟัน กระทบกระทั่ง-ขบกัดกันบ้าง สุดท้ายลงเอย..เจรจายอมความกันได้เสียส่วนใหญ่

และด้วยเพราะคุยกันได้-ตกลงยอมความกันได้นี้กระมัง สื่อบันเทิงกับดาราจึงมีเรื่องฟ้องร้องเป็นข่าวให้เห็นตลอดมา!

ซึ่งบางกรณี-บางเรื่องก็น่าเห็นใจศิลปิน ดารา นักร้อง แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่ให้เข้าใจและเห็นใจเพื่อนพ้องพี่น้องสื่อในการทำงาน-ทำหน้าที่

ยิ่งยุคสมัยนี้ที่สื่อมีการแข่งขัน ช่วงชิงเรตติ้งผู้อ่าน-คนดูกันสูง นักข่าวตัวนิด-ตัวน้อย-ตัวใหญ่จึงจำต้องวิ่งชนแหล่งข่าวทุกรูปแบบ ทุกวิธีการ..

บ้างก็ใส่สีตีไข่ให้ดูหวือหวา บ้างก็ขายแค่ “พาดหัว” ส่วนเนื้อเบาหวิวโหวงเหวง นั่นก็ขึ้นอยู่กับสำนึกและจรรยาบรรณของแต่ละคนแต่ละสำนัก!

ผมเอง..วันนี้ก็เบาหวิว และเมื่อไหนๆเบาแล้ว ก็ขอหยอดท้ายเบาๆ ข่าว..

“แรมโบ้” ฟาด “ยิ่งลักษณ์” แล้วครับ!



Written By
More from pp
แม่ชี..ผิดมุสา? – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             บุญก็ทำ..พระ (พุทธเจ้าน้อย) ก็สร้าง!             ในสายตาชาวบ้าน ย่อมมองเป็นคนใจบุญ อยู่ในศีล-ในธรรม ซึ่งผมก็คนหนึ่งที่เห็นเป็นอย่างนั้น ถึงขนาดยกให้เป็น...
Read More
0 replies on “แรมโบ้ฟาดยิ่งลักษณ์?-สันต์ สะตอแมน”