ทบ.เสียใจสูญเสีย 2 นักบินจากเฮลิคอปเตอร์ฝึก ประสบอุบัติเหตุที่ จ.นครสวรรค์

14 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 น ได้เกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ฝึกแบบ 480 สังกัดโรงเรียนการบินทหารบก ประสบอุบัติเหตุตกที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวอยู่ในระหว่างภารกิจทำการฝึกบินหมู่นอกที่ตั้ง ในหลักสูตรศิษย์การบินทหารบก ชั้นประถม รุ่นที่ 66 ออกเดินทาง จาก จ.ลพบุรี ปลายทางที่จ.นครสวรรค์

โดยระหว่างเตรียมลงจอดที่สนามบินเกษตรได้เสียการควบคุม จนเกิดอุบัติเหตุทำให้อากาศยานเสียหาย และมีผู้เสียชีวิต 2 นาย ได้แก่ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ตำแหน่งครูการบิน โรงเรียนการบินทหารบก และ ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ตำแหน่ง ศิษย์การบินทหารบก รุ่นที่ 66
ขณะนี้กองทัพบกได้ส่ง “คณะกรรมการสอบสวนและวิเคราะห์สาเหตุอากาศยานอุบัติเหตุระดับกองทัพบก” ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์และรวบรวมข้อมูลดังกล่าวในที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกันนี้ได้เคลื่อนย้ายกำลังพลที่เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้เฮลิคอปเตอร์ฝึกแบบ 480 เป็นอากาศยานที่กองทัพบกใช้ในการเรียนการฝึกในหลักสูตรการบินและประจำการมาตั้งแต่ ปี 2555
กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการบิน ที่ได้ทุ่มเท เสียสละ และเสียชีวิตโดยฉับพลันในระหว่างปฏิบัติหน้าที่โดยกองทัพบกจะดูแลจัดการด้านพิธีศพ สิทธิกำลังพลและการอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด พร้อมกับจะเร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยเร็ว



Written By
More from pp
คปภ. ประกาศผลสุดยอด นักพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัย OIC InsurTech Award 2019
เผยโฉม! สุดยอดทีม InsurTech ผู้ชนะเลิศการประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย “OIC InsurTech Award 2019” ภายใต้โจทย์ “การพัฒนานวัตกรรมเพื่อการประกันสุขภาพ” คว้าเงินรางวัล รวมมูลค่า...
Read More
0 replies on “ทบ.เสียใจสูญเสีย 2 นักบินจากเฮลิคอปเตอร์ฝึก ประสบอุบัติเหตุที่ จ.นครสวรรค์”